vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Tĩnh công nhận 31 nam giới là hội viên danh dự Hội Liên hiệp phụ nữ

2023-09-12 12:24
Hội Liên hiệp phụ nữ xã Lâm Hợp (huyện Kỳ Anh) tổ chức lễ công nhận hội viên danh dự là nam giới vào Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam - Ảnh: H.A.

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Lâm Hợp (huyện Kỳ Anh) tổ chức lễ công nhận hội viên danh dự là nam giới vào Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam - Ảnh: H.A.

Mới đây Hội Liên hiệp phụ nữ của 3 xã ở Hà Tĩnh đã tổ chức lễ công nhận 31 nam giới là hội viên danh dự của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Theo đó, xã Lâm Hợp (huyện Kỳ Anh) có 15 hội viên, xã Sơn Hồng (huyện Hương Sơn) có 6 hội viên và xã An Hòa Thịnh (Hương Sơn) có 10 hội viên.

Những cá nhân được công nhận thành viên danh dự của hội kể trên là cán bộ, công chức, bí thư chi bộ, trưởng thôn ở các xã. Họ là những người có uy tín, tích cực đóng góp cho sự tiến bộ của phụ nữ và hoạt động hội thời gian qua.

Ngày 12-9, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Nguyễn Thị Lệ Hà - chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh - cho biết nội dung công nhận hội viên danh dự (gồm cả nam giới) mới được đưa vào điều lệ tại Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tại Hà Tĩnh, đây là lần đầu tiên công nhận hội viên danh dự là nam giới, những cá nhân này có uy tín trong địa bàn khu dân cư và trong xã hội. Việc công nhận họ là hội viên danh dự là mong muốn họ tích cực đồng hành, hỗ trợ trong các hoạt động của hội hơn nữa.

"Trước khi chưa công nhận 31 nam giới trên là thành viên danh dự của hội thì các cá nhân trên đã có nhiều hoạt động đồng hành hỗ trợ hội. Sau khi trở thành thành viên danh dự, họ sẽ phát huy hơn nữa vai trò của hội trong cộng đồng, góp phần vào công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ", bà Hà chia sẻ.

Điều lệ Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (sửa đổi, bổ sung) được thông qua tại Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc XIII có một số điểm mới. Trong đó có quy định điều kiện để trở thành hội viên danh dự của hội.

Theo đó, hội viên danh dự là cá nhân từ đủ 18 tuổi trở lên, không phân biệt giới tính, quốc tịch, đang cư trú và làm việc tại Việt Nam, tán thành điều lệ hội, tự nguyện gia nhập tổ chức hội.

Có uy tín, có tầm ảnh hưởng tới cộng đồng, có khả năng quy tụ, tập hợp, tác động tích cực đến nhận thức và hành vi của phụ nữ. Tham gia hỗ trợ các hoạt động hội với tư cách là chuyên gia, tư vấn, giảng viên, báo cáo viên… hoặc ủng hộ vật chất cho các hoạt động của hội; tương trợ, giúp đỡ hội viên, phụ nữ.

Khai mạc Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ 13Khai mạc Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ 13

TTO - Đây là nhiệm kỳ đầu tiên thực hiện Chiến lược phát triển Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035.

Xem thêm: mth.60274321121903202-un-uhp-peih-neil-ioh-ud-hnad-neiv-ioh-al-ioig-man-13-nahn-gnoc-hnit-ah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Tĩnh công nhận 31 nam giới là hội viên danh dự Hội Liên hiệp phụ nữ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools