vĐồng tin tức tài chính 365

90% trường học ở TP Đồng Xoài có ca bệnh đau mắt đỏ

2023-09-12 12:24

Ngày 12-9, Trung tâm Y tế TP Đồng Xoài cho hay những ngày gần đây, bệnh đau mắt đỏ đang có dấu hiệu gia tăng, lây lan nhanh ở nhiều trường học trên địa bàn khiến học sinh và phụ huynh không khỏi lo lắng.

Theo thống kê, toàn thành phố Đồng Xoài ghi nhận 37/41 trường với tổng số 543 lớp học xuất hiện bệnh đau mắt đỏ. Tổng cộng có 1.925 học sinh các cấp, từ mầm non đến trung học cơ sở mắc bệnh.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài, sau khi tiếp nhận báo cáo từ các trường và trạm y tế, trung tâm đã cử cán bộ xuống xác minh, giám sát tại các trường học. Đồng thời, hướng dẫn các trường thực hiện các biện pháp phòng tránh, ngăn ngừa bệnh đau mắt đỏ lây lan.

Bên cạnh đó, trung tâm cũng dự trù vật tư y tế, hóa chất (CloraminB) để cấp phát cho các trạm y tế tiến hành khử khuẩn, sát trùng các ổ dịch nhằm ngăn bệnh đau mắt đỏ bùng phát thành dịch.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trịnh Xuân Thiều, giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài, cho hay trung tâm đã xây dựng kế hoạch tham mưu UBND thành phố một số giải pháp chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, cơ quan liên quan phòng chống dịch.

Trung tâm cũng triển khai các biện pháp chuyên môn đến trường học, khu dân cư để nắm rõ biện pháp phòng chống.

Cũng theo ông Thiều, đau mắt đỏ do vi rút gây ra, thường mấy năm sẽ bùng phát trở lại một lần. Bệnh lan nhanh nhưng lành tính, đa số tự khỏi trong vòng một tuần. Dù vậy cũng có một vài biến chứng nếu điều trị không đúng cách nên các bậc phụ huynh không được chủ quan.

Các biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ đang được các trường học ở thành phố Đồng Xoài, Bình Phước tuyên truyền trên Facebook của đơn vị - Ảnh: Facebook Trường THCS Tân Phú

Các biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ đang được các trường học ở thành phố Đồng Xoài, Bình Phước tuyên truyền trên Facebook của đơn vị - Ảnh: Facebook Trường THCS Tân Phú

Bệnh đau mắt đỏ tăng nhanh ở TP.HCM, có đáng lo?Bệnh đau mắt đỏ tăng nhanh ở TP.HCM, có đáng lo?

Số ca đau mắt đỏ tại TP.HCM tăng, "thủ phạm" chính gây bệnh đã được ngành y tế xác định là enterovirus (khác với mọi năm là adenovirus). Làm sao dập bệnh này?

Xem thêm: mth.23700351121903202-od-tam-uad-hneb-ac-oc-iaox-gnod-pt-o-coh-gnourt-09/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“90% trường học ở TP Đồng Xoài có ca bệnh đau mắt đỏ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools