vĐồng tin tức tài chính 365

Cô Tô từ chối khách du lịch mang túi ni-lông, đồ nhựa dùng một lần

2023-09-14 18:02

Theo Phòng Văn hóa - Thông tin và Du lịch huyện Cô Tô, quy định này được đưa ra nhằm giảm thiểu chất thải nhựa, giảm ô nhiễm môi trường biển

Huyện đảo Cô Tổ tăng cương hoạt động bảo vệ môi trường biển, hạn chế chất thải nhựa.
Huyện đảo Cô Tô cấm đồ nhựa dùng một lần nhằm tăng cường hoạt động bảo vệ môi trường biển, hạn chế chất thải nhựa 

Ngoài yêu cầu với khách du lịch thì 100% các cơ quan, đơn vị, trường học, chợ, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các phương tiện tàu vận chuyển khách, vận chuyển hàng hóa, đánh bắt hải sản... trên địa bàn huyện Cô Tô không được sử dụng túi ni-lông, đồ nhựa dùng một lần (hộp nhựa, cốc nhựa, ống hút nhựa dùng một lần...) và các vật liệu có nguy cơ ô nhiễm môi trường biển.

Tại các cầu cảng ở đảo Cô Tô sẽ có 2 tổ kiểm soát để ngăn việc du khách mang túi ni-lông, đồ nhựa dùng một lần và vật liệu có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường lên đảo. Tổ kiểm soát này sẽ yêu cầu du khách tập kết túi ni-lông, đồ nhựa dùng một lần vào thùng rác hoặc thiết bị lưu, chứa đặt tại cầu cảng. 

UBND huyện Cô Tô cũng giao Sở GTVT, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, Cảng vụ đường thủy nội địa tại Vân Đồn - Cô Tô phối hợp tuyên truyền tới các hãng tàu vận tải hành khách, hàng hóa đến Cô Tô. Kiểm tra, yêu cầu chủ các phương tiện, hành khách không mang túi ni-lông, chất thải nhựa dùng một lần lên đảo Cô Tô. Đồng thời xem xét chỉ cấp lệnh xuất bến khi các hãng tàu đảm bảo quy định trên.

Quốc Thái

 

Xem thêm: lmth.3201051a-nal-tom-gnud-auhn-od-gnol-in-iut-gnam-hcil-ud-hcahk-iohc-ut-ot-oc/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Cô Tô từ chối khách du lịch mang túi ni-lông, đồ nhựa dùng một lần ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools