vĐồng tin tức tài chính 365

Tăng tiết kiệm tối đa từ hàng “size” lớn

2023-09-15 08:26

Liên tiếp từ cuối năm 2022 đến nay, các công ty nghiên cứu thị trường công bố kết quả cho thấy trong lúc nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều thách thức, xã hội đang phải thích nghi với trạng thái bình thường mới. Theo đó, thói quen chi tiêu của người tiêu dùng cũng dần thay đổi. Đơn cử, khảo sát của PwC cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đang thận trọng hơn trong thói quen chi tiêu của mình: 62% người tiêu dùng có xu hướng giảm tiêu thụ các mặt hàng không thiết yếu, 18% người tiêu dùng dự định cắt giảm chi tiêu các mặt hàng tạp hóa và thực phẩm…

Khéo ăn thì no

Bên cạnh xu hướng tiết giảm chi tiêu, một bộ phận người dân chọn mua sắm tiết kiệm, khoa học để bảo đảm tổng chi cho sinh hoạt gia đình không bị đội lên quá cao nhưng không ảnh hưởng đến việc ăn uống, tiêu dùng hằng ngày.

Từ 3 tháng nay, đã thành thói quen, cứ cuối tuần là vợ chồng anh Nguyễn Thanh Long và chị Huỳnh Kim Ngọc ở huyện Bình Chánh, TP HCM lái xe đến chợ đầu mối Bình Điền mua thịt, cá, rau củ, trái cây đủ dùng cả tuần cho gia đình anh và 4-5 gia đình hàng xóm. "Đồ ở chợ Bình Điền rất nhiều, giá chỉ bằng 2/3 ở chợ lẻ, có loại chỉ bằng phân nửa, lại rất tươi ngon. Ban đầu, tôi chỉ mua đủ cho 4 người trong gia đình tôi và nhà ngoại; dần dà hàng xóm người gửi mua món này, người gửi món kia nên thành ra đi chợ cho cả nhóm" - anh Thanh Long cho hay. Anh tính toán trừ hết chi phí xăng xe đi lại mua hàng, mỗi tuần hội đi chợ đầu mối của anh tiết kiệm được ít nhất 200.000 đồng tiền mua thực phẩm mà vẫn bảo đảm thực phẩm phong phú, đầy đủ cho bữa ăn gia đình.

Tăng tiết kiệm tối đa từ hàng “size” lớn - Ảnh 1.

Hơn 1.000 sản phẩm size lớn được giảm giá đến 50%, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu

Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của giá nguyên liệu trên thế giới, giá bán các mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng lần lượt tăng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân. Thay vì dè xẻn tối đa để bảo đảm số tiền tích lũy hằng tháng không bị thâm hụt, nhiều người tiêu dùng chọn cách chi tiêu hợp lý, khoa học và mua sắm thông minh để cuộc sống ít bị xáo trộn nhất. Chị Thanh Thủy - ngụ quận Bình Tân, TP HCM - cho biết đã học được rất nhiều cách quản lý chi tiêu từ các diễn đàn. "Tôi đã biết lên kế hoạch mua sắm, kiên nhẫn chờ tới đợt giảm giá, khuyến mãi mới mua quần áo, mỹ phẩm. Thực phẩm thì thường mua chung số lượng lớn với đồng nghiệp, người thân để có giá sỉ hoặc chọn mua hàng đang có khuyến mãi ở siêu thị. Dầu ăn, đường, nước mắm, dầu gội, sữa tắm, nước giặt… thì ngoài ưu tiên số 1 là mua hàng có giảm giá, ưu tiên số 2 là mua hàng bình/thùng lớn, về chiết ra bình/chai nhỏ xài" - chị Thanh Thủy chia sẻ kinh nghiệm. Chị rất vui vì làm chủ các khoản chi và tổng chi phí sinh hoạt hằng tháng gần như không tăng dù vật giá đã thay đổi.

Giải pháp mua sắm tiết kiệm

Hiểu được khó khăn của khách hàng, từ ngày 14 đến 27-9, hơn 800 điểm bán trên toàn quốc thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, kênh online… tổ chức chương trình "Big size big sale - Deal hời mua ngay". Theo đó, hơn 1.000 sản phẩm thuộc nhóm giặt xả, vệ sinh nhà cửa; sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và em bé (tã giấy, tã quần, khăn ướt, bình sữa, sữa tắm gội, thực phẩm dinh dưỡng…) được giảm giá từ 17% - 50% hoặc mua tặng kèm từ 1 - 3 sản phẩm tương ứng.

Tất cả sản phẩm này được sản xuất với kích thước/dung tích lớn, gấp 1,5-2 lần so với sản phẩm thông thường, kết hợp cùng mức giảm giá độc quyền nên chương trình "Big size big sale - Deal hời mua ngay" sẽ giúp người tiêu dùng thoải mái mua sắm cho gia đình mà vẫn tiết kiệm chi tiêu.

Từ kinh nghiệm phục vụ khách hàng, đại diện Saigon Co.op phân tích sản phẩm size lớn luôn là cách tối ưu để tiết kiệm chi tiêu, đặc biệt đối với nhóm khách hàng là tập thể hoặc hộ gia đình đông thành viên, đồng thời là giải pháp để tiết kiệm bao bì, hạn chế rác thải ra môi trường. Đơn cử, sản phẩm size lớn tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… đa dạng với các nhóm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, giúp tiết kiệm từ 20%-30% so với sản phẩm có kích thước thông dụng. "Đơn cử, thương hiệu riêng Co.op thuộc Saigon Co.op liên tục tung ra những sản phẩm size lớn (bột giặt Co.op Select 9 kg, nước rửa chén chanh sả Co.op Happy 9 kg, nước lau sàn Co.op Select hương bạc hà 9 kg, nước giặt trắng sạch Co.op Happy 9 kg, nước tẩy quần áo Co.op Select 1,9 kg… tiếp tục đưa mức giảm giá từ 5%-30%, giúp khách hàng thêm nhiều lựa chọn" - đại diện Saigon Co.op nêu dẫn chứng.

Tăng tiết kiệm tối đa từ hàng “size” lớn - Ảnh 2.

Sản phẩm hàng nhãn riêng Co.op size lớn được người tiêu dùng ưa chuộng

Đặc biệt, hiểu được thực tế nhiều gia đình ít nhiều bị ảnh hưởng ngân sách do vừa lo chi phí đầu năm học cho con em, bên cạnh việc giới thiệu nhiều mặt hàng size lớn còn ưu tiên khuyến mãi giảm giá các mặt hàng này.

Trong chương trình "Big size big sale - Deal hời mua ngay" kéo dài từ nay đến ngày 27-9, Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, kênh online giảm từ 17% - 50% hoặc mua 2 tặng 1, mua 3 tặng 1 cho các sản phẩm: nước giặt Downy vườn hoa thơm ngát/2 trong 1 cam chanh thanh mát/biển xanh tươi mát túi 3,05 kg giảm 50%, bột tẩy MaoBao lồng giặt 300 g/nước tẩy đa năng MaoBao 600 ml giảm 32%, nước giặt xả Maxkleen thiên nhiên vườn hoa thanh khiết túi 3,6 kg/2,2 kg giảm 25%, nước giặt Ariel Matic cửa trên khử mùi túi 3,2 kg/sạch sâu hương nắng mai túi 3,5 kg chỉ còn 192.900 đồng/túi tặng 1 túi nước giặt Ariel 400 g, nước rửa chén Sunlight chanh 100 - 3,6 kg chỉ còn 93.900 đồng/chai tặng 1 túi nước rửa chén Sunlight 550 g, khăn ướt baby Co.op Select DPP 100 miếng mua 3 tặng 1, khăn ướt Co.op Select 80 miếng mua 3 tặng 1…

Bên cạnh đó, các mặt hàng sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung, sữa tắm, khăn giấy, tã quần các loại cho bé cưng cũng được ưu đãi giá mức giá tiết kiệm từ 15% - 30%. Nhiều loại thực phẩm tươi sống gồm rau củ, thịt heo, cá… cũng giảm giá 15% - 40%.

Đặc quyền cho khách hàng thành viên

Với chương trình "Deal thành viên - Đặc quyền riêng bạn", khách hàng thành viên các cấp độ Đồng/Bạc/Vàng/Bạch Kim có cấp độ thẻ càng cao càng được mua các sản phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng và may mặc với giá chỉ từ 4.300 đồng đến 299.900 đồng gồm mì Ý Spaghetti Panzani, mì trứng cao cấp Meizan, pizza hải sản La Cuisina, sữa hạt Vinamilk, sữa trái cây Vinamilk Hero, nước rửa tay Lifebuoy, sữa tắm Xmen, bình đun siêu tốc inox Titani, hũ/hộp nhựa thực phẩm khô Hokkaido, nước rửa chén Co.op Select các loại, nước giặt hương hoa Co.op Select, áo sơ mi tay dài Novelty...

Ngoài ra, khách hàng thành viên các cấp độ khi mua sắm 2 lần trên website mua sắm trực tuyến https://cooponline.vn và app Saigon Co.op trên thiết bị di động sẽ được tặng 100 điểm, mua sắm 3 lần được tặng 200 điểm, mỗi lần mua sắm với giá trị hóa đơn trên 500.000 đồng.

Tăng tiết kiệm tối đa từ hàng “size” lớn - Ảnh 4.

Xem thêm: mth.97594827141903202-nol-ezis-gnah-ut-ad-iot-meik-teit-gnat/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tăng tiết kiệm tối đa từ hàng “size” lớn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools