vĐồng tin tức tài chính 365

Tổ chức chơi hụi liên tỉnh, lừa đảo hơn 3 tỉ đồng

2023-09-15 13:19

Ngày 15.9, sau 3 ngày xét xử, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt bị cáo Võ Thị Huyền Trang (35 tuổi, ngụ xã Quới An, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long) 16 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tổ chức chơi hụi liên tỉnh lừa đảo 3 tỉ đồng, đầu thảo lãnh 16 năm tù - Ảnh 1.

Bị cáo Võ Thị Huyền Trang tại tòa

NAM LONG

Theo cáo trạng, từ tháng 6.2018 - 4.2020, Trang đứng ra tổ chức nhiều dây hụi cho các hụi viên tại các huyện Vũng Liêm, Mang Thít, TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) và H.Chợ Lách (Bến Tre) tham gia để hưởng hoa hồng. Thời gian đầu, Trang thực hiện đúng trách nhiệm, nghĩa vụ của đầu thảo, như: công khai danh sách hụi viên, các dây hụi cũng như quá trình thu, giao tiền nên được nhiều người tin tưởng.

Sau khi tạo được lòng tin của hụi viên, Trang tổ chức 29 dây hụi với 644 phần hụi, gồm hụi tuần, nửa tháng và tháng từ 300.000 đồng đến 5 triệu đồng. Trong khoảng thời gian này, do cần tiền tiêu xài cá nhân, Trang nảy sinh ý đồ chiếm đoạt tiền của hụi viên bằng cách kê khống tên hụi viên để hốt hụi; lập nhiều phần hụi khống vào các dây hụi, lập tên khống vào các dây hụi; gom tiền nhưng không giao cho hụi viên hoặc giao một phần, để chiếm đoạt tổng số tiền hơn 3 tỉ đồng. 

Tổ chức chơi hụi liên tỉnh lừa đảo 3 tỉ đồng, đầu thảo lãnh 16 năm tù - Ảnh 2.

Rất đông bị hại có mặt tại phiên tòa

NAM LONG

Trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra cũng như tại tòa, Trang thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải… Xét thấy hành vi của bị cáo làm mất an ninh trật tự tại địa phương, chiếm đoạt số tiền của nhiều người nên HĐXX tuyên phạt mức án trên về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; đồng thời buộc bị cáo Trang trả lại tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Xem thêm: mth.520737101519032581-gnod-it-3-noh-oad-aul-hnit-neil-iuh-iohc-cuhc-ot/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổ chức chơi hụi liên tỉnh, lừa đảo hơn 3 tỉ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools