vĐồng tin tức tài chính 365

Bình Phước: Ký kết phòng ngừa, đấu tranh tội phạm và vi phạm pháp luật trên tuyến biên giới

2023-09-15 19:55
Toàn cảnh Hội nghị.


Theo báo cáo tại hội nghị, trong những năm qua, công tác phối hợp giữa lực lượng Công an, Biên phòng, Hải quan tỉnh trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên tuyến biên giới, cửa khẩu và khu công nghiệp đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình hình các loại tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; buôn lậu, buôn bán vận chuyển hàng cấm, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tiêu thụ xe mô tô trộm cắp qua biên giới; tình trạng người Việt Nam sang Campuchia đánh bạc… ngày càng diễn biến phức tạp đòi hỏi phải có sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ hơn nữa giữa các lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng, Hải quan trong công tác này.

Tại hội nghị, các đơn vị đã tập trung thảo luận và thống nhất Kế hoạch phối hợp giữa 3 lực lượng gồm các nội dung: Công tác trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan đến công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật; phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, truy bắt các đối tượng phạm tội, đối trượng truy nã; phối hợp trong công tác phát hiện, ngăn chặn, điều tra, xử lý tội phạm.

Việc triển khai ký kết kế hoạch phối hợp giữa 3 lực lượng có ý nghĩa nhằm tạo cơ sở pháp lý chặt chẽ, bảo đảm sự chỉ đạo, điều hành tập trung thống nhất và tăng cường trách nhiệm giữa các cơ quan, đơn vị thuộc Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh và Hải quan tỉnh trong công tác phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao; tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật. Kế hoạch cụ thể hóa toàn diện các nhiệm vụ, nguyên tắc hoạt động, phối hợp cũng như trách nhiệm của từng đơn vị.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các các đơn vị Công an, Biên phòng, Hải quan đã chủ động nhận diện, dự báo tình hình, thống nhất xây dựng và tổ chức Hộ nghị ký kết Kế hoạch phối hợp giữa 03 lực lượng nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến tuyến biên giới của tỉnh nhà. Đồng thời, đồng chí đề nghị thời gian tới 03 đơn vị Công an - Biên phòng - Hải quan tỉnh phải tập trung thực hiện nghiêm túc các nội dung tại kế hoạch đã ký kết, trong đó cần chú ý duy trì tốt kênh liên lạc giữa 03 lực lượng từ cấp tỉnh đến cơ sở, trao đổi thông tin để nắm, đánh giá, dự báo chính xác tình hình tội phạm trên tuyến biên giới, nhận định rõ các phương thức thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm liên quan đến tuyến biên giới, tập trung làm tốt công tác quản lý địa bàn, đối tượng, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi phạm tội trên tuyến biên giới.

Ba lực lượng Công an, Biên phòng, Hải quan tỉnh ký kết kế hoạch phối hợp trong phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật trên tuyến biên giới.


Duy trì tốt mối quan hệ phối hợp các lực lượng chức năng của các tỉnh giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia trong bảo vệ, quản lý an ninh, chủ quyền biên giới lãnh thổ và phòng, chống tội phạm, góp phần phục vụ đắc lực cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển bền vững…, đồng thời tăng cường và tranh thủ hơn nữa sự phối hợp với các đơn vị tỉnh bạn nhất là các tỉnh giáp ranh như Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, TP. HCM, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Bộ Tư lệnh BĐBP, Tổng cục Hải quan trong công tác phòng ngừa đấu tranh với các loại tội phạm.

Xem thêm: 33363=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bình Phước: Ký kết phòng ngừa, đấu tranh tội phạm và vi phạm pháp luật trên tuyến biên giới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools