vĐồng tin tức tài chính 365

Ấn Độ sẽ triển khai các chính sách hỗ trợ đầu tư xe điện

2023-09-16 07:09

Hôm 13/9, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ Piyush Goyal cho biết, Chính phủ nước này muốn thu hút thêm đầu tư và tăng cường hoạt động sản xuất xe điện càng sớm càng tốt. Do vậy, hoạt động tham vấn về chính sách mới sẽ sớm được triển khai, từ đó hướng tới các chính sách mới hỗ trợ cho sự phát triển của lĩnh vực xe điện.

Trước đó, Reuters cho biết, New Delhi đang nghiên cứu việc cắt giảm thuế nhập khẩu đối với các hãng xe điện cam kết sản xuất tại nước này.

Ông Piyush Goyal - Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ cho biết: "Khi có được hoạt động sản xuất quy mô lớn, chúng tôi sẽ bắt đầu tận hưởng thành quả từ quy mô kinh tế, công nghệ mới, hoạt động nghiên cứu và phát triển ở Ấn Độ. Ngành công nghiệp linh kiện ô tô sẽ không chỉ sản xuất cho nhu cầu ngày càng tăng của Ấn Độ mà còn phục vụ cho các mẫu xe đang được bán trên thế giới".

Ấn Độ sẽ triển khai các chính sách hỗ trợ đầu tư xe điện - Ảnh 1.

Ấn Độ sẽ triển khai các chính sách hỗ trợ đầu tư xe điện. (Ảnh minh họa - Ảnh: zeenews.india.com)

Bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh hãng xe điện Tesla của Mỹ đang thảo luận với chính quyền Thủ tướng Narendra Modi về khả năng xây dựng một nhà máy tại Ấn Độ. Tesla được cho là đang đặt mục tiêu tìm nguồn linh kiện trị giá 1,7 - 1,9 tỷ USD từ Ấn Độ trong năm nay, sau khi đã mua 1 tỷ USD linh kiện hồi năm ngoái.

Việc Chính phủ Ấn Độ thúc đẩy mục tiêu có 30% lượng ô tô bán ra vào năm 2030 là xe chạy điện, cũng khiến nhiều hãng xe nội địa tăng tốc trong cuộc đua này.

Ông Charu Kartikeya - Phóng viên chuyên trách, Kênh truyền hình DW cho biết: "Các hãng xe nội địa như Tata Motor đang dẫn đầu nỗ lực phát triển xe điện, trong khi một hãng xe hàng đầu khác là Maruti đẩy mạnh phát triển xe hybrid. Các cơ sở hạ tầng như trạm sạc cũng được đầu tư mạnh mẽ và được xây dựng tại nhiều khu dân cư. Tương lai của thị trường xe điện Ấn Độ là rất sáng".

Các thống kê cho thấy, doanh số bán xe điện ở Ấn Độ đã đạt hơn một triệu chiếc vào năm ngoái, tăng hơn 200% so với năm trước đó. Các chuyên gia kỳ vọng, con số này có thể gia tăng mạnh mẽ trong thời gian tới, đạt mức 17 triệu chiếc vào năm 2030.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.18360516061903202-neid-ex-ut-uad-ort-oh-hcas-hnihc-cac-iahk-neirt-es-od-na/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ấn Độ sẽ triển khai các chính sách hỗ trợ đầu tư xe điện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools