vĐồng tin tức tài chính 365

Các cửa khẩu đều hoạt động bình thường

2023-09-16 07:09

Trước nhiều thông tin cho rằng hoạt động xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu đang bị ùn tắc, phóng viên VTV Money đã liên hệ với đại diện cơ quan Hải quan tại một số cửa khẩu phía Bắc như Móng Cái (Quảng Ninh), cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), cửa khẩu quốc tế Kim Thành (Lào Cai)… thì tất cả đều cho thấy không có chuyện dừng thông quan, hoạt động xuất nhập khẩu diễn ra bình thường. Lưu lượng xe có giảm một chút vì mấy ngày nay có mưa lớn nhưng không có biến động tăng - giảm gì đáng kể.

Hiện nay, tại các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn hiệu suất thông quan khoảng 1.230 xe/ngày. Tổng số phương tiện vận chuyển hàng hoá mới từ nội địa lên trong vòng 24 giờ qua là 540 xe, phần lớn là xe chở hoa quả tươi.

Còn theo thông tin từ đại diện Hải quan tỉnh Lào Cai, tại cửa khẩu Kim Thành trung bình hàng ngày có khoảng 370 - 380 xe thông quan. Con số này không có đột biến so với trước, chủ yếu là gỗ ván bóc, sầu riêng, chôm chôm, thanh long .

Còn theo đại diện Hải quan tỉnh Quảng Ninh, việc thông quan diễn ra bình thường, dù thời gian thông quan có kéo dài hơn so với trước do cách đây vài tháng Trung Quốc có kiểm tra hàng hóa kỹ hơn.

Vận hành cửa khẩu số tăng năng lực thông quan hàng hóaVận hành cửa khẩu số tăng năng lực thông quan hàng hóa

VTV.vn - Sau hơn 1 năm xây dựng, vừa qua nền tảng cửa khẩu số Lào Cai chính thức đi vào vận hành giai đoạn 1, qua đó giúp gia tăng năng lực thông quan hàng hoá.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.34862115061903202-gnouht-hnib-gnod-taoh-ued-uahk-auc-cac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các cửa khẩu đều hoạt động bình thường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools