vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp bảo hiểm hỗ trợ chi trả nhanh quyền lợi cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini

2023-09-19 12:01

Liên quan tới vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, ngày 18/9, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam cho biết, đã hoàn tất thủ tục chi trả cho một gia đình có người thân không may qua đời trong vụ cháy vào ngày 15/9 và sẽ hoàn tất chi trả tiếp 2 trường hợp khác trong ngày 19/9.

Tổng số tiền chi trả ước tính khoảng 4,5 tỷ đồng. Công ty này cũng đang tiếp tục làm việc để xác minh tình trạng các khách hàng còn lại nhằm hỗ trợ chi trả nhanh nhất nếu có. Cùng đó, các công ty bảo hiểm bao gồm nhân thọ và phi nhân thọ khác cũng đang tích cực khẩn trương rà soát danh sách nạn nhân để hỗ trợ kịp thời.

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng cho biết, hiện Hiệp hội đang phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm đẩy nhanh những công việc có liên quan nhằm kịp thời giải quyết quyền lợi bảo hiểm về người và tài sản đối với các nạn nhân tham gia bảo hiểm tại doanh nghiệp bảo hiểm hội viên.

Đối với các vụ việc thông thường, khách hàng tham gia bảo hiểm sẽ thực hiện gửi hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm để doanh nghiệp bảo hiểm xem xét giải quyết theo quy định của hợp đồng bảo hiểm.

"Tuy nhiên, đối với vụ việc đau lòng xảy ra ở chung cư mini phố Khương Hạ, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm rất mong muốn chủ động giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho nạn nhân được bảo hiểm một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất, nhằm giúp nạn nhân sớm vượt qua được mất mát và ổn định cuộc sống", Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết.

Doanh nghiệp bảo hiểm hỗ trợ chi trả nhanh quyền lợi cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam sẽ làm việc với cơ quan, đơn vị - nơi các nạn nhân từng học tập và công tác để cập nhật thông tin như: Số căn cước công dân; họ tên; ngày, tháng, năm sinh; mức độ thiệt hại về người và tài sản của các nạn nhân bị thiệt hại trong vụ cháy và chuyển tới doanh nghiệp bảo hiểm. Hiệp hội này cam kết sẽ chỉ sử dụng thông tin vào mục đích giải quyết quyền lợi chính đáng cho các nạn nhân một cách nhanh chóng và đầy đủ.

Trước đó, Bộ Tài chính đã có văn bản gửi Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm yêu cầu báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm trong vụ cháy chung cư mini phố Khương Hạ. Theo Bộ Tài chính, vụ cháy chung cư tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) ngày 12/9 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Nhằm nhanh chóng khắc phục thiệt hại trên, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan và tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm do vụ cháy gây ra để đánh giá mức độ thiệt hại, xác định phạm vi bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm và thực hiện các thủ tục giải quyết bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho người tham gia bảo hiểm theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm và quy định pháp luật.

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật có liên quan.

Khoảng 23 giờ ngày 12/9, một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. Đến 18 giờ 40 phút ngày 13/9, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương. Đây là chung cư mini 9 tầng, có diện tích sàn trên 200m2, với khoảng 150 người dân sinh sống.

Kết quả điều tra ban đầu của công an thành phố xác định, tại ngôi nhà xảy ra cháy có những dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng về trật tự xây dựng và quy định pháp luật về phòng cháy, chữa cháy. Ngày 13/9, cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Quang Minh (sinh năm 1979, trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), chủ tòa nhà chung cư mini nêu trên.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.1061429091903202-inim-uc-gnuhc-yahc-uv-nahn-nan-ohc-iol-neyuq-hnahn-art-ihc-ort-oh-meih-oab-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp bảo hiểm hỗ trợ chi trả nhanh quyền lợi cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools