Chính sách thị thực mới hấp dẫn khách quốc tế
Tính đến giữa tháng 9, ngành du lịch Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đón 8 triệu lượt khách du lịch quốc tế của năm nay. Vừa qua, Chính phủ đã giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch rà soát, nghiên cứu, điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 phù hợp với tình hình thực tế để tạo đột phá hơn nữa.
Vẫn còn gần 3 tháng cuối năm, thêm vào đó tháng 9 cũng mới bắt đầu vào mùa cao điểm khách du lịch quốc tế, các doanh nghiệp kỳ vọng có thể đón 10 - 12 triệu lượt khách trong năm nay. Có nhiều điều ngành du lịch Việt Nam đã làm để có thể đạt được kết quả này. Trong đó, chính sách thị thức mới là yếu tố kéo nhiều du khách đến nước ta.
Tính đến giữa tháng 9, ngành du lịch Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đón 8 triệu lượt khách du lịch quốc tế của năm nay.
Ông Steve Mclin - Vương quốc Anh cho biết: "Chúng tôi đã rất hi vọng du lịch Việt Nam vì đã nghe bạn bè ca ngợi rất nhiều về quang cảnh thiên nhiên nơi đây. Vì vậy, khi biết chính sách thị thực được kéo dài, chúng tôi đã quyết định phải đi du lịch luôn và kéo dài thời gian chuyến đi thêm 1 tuần để thưởng thức trọn vẹn nền văn hoá Việt Nam".
Ông Jacob Culler - Cộng hoà Nam Phi chia sẻ: "Tôi yêu Việt Nam và mọi thứ ở đây, từ ẩm thực, quang cảnh hay sự thân thiện của người dân nước bạn. Tôi đã vô cùng nuối tiếc khi chỉ có thể ở đây 2 tuần. Giờ khi thời hạn tạm trú được kéo dài, tôi chắc chắn sẽ quay lại đây trong thời gian tới và có khi ở lại lâu hơn. Thậm chí, tôi còn muốn kéo thêm nhiều bạn bè tôi tới nữa".
Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, giữ chân khách quốc tế
Ngoài chính sách visa thông thoáng, các chuyên gia cũng cho rằng, để tăng chi tiêu cũng như cũng như trở thành "điểm đến nhiều lần" của khách du lịch quốc tế, cần sự chung tay của các đơn vị, từ lưu trú đến lữ hành để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.
Sau khi chính sách kéo dài thị thực, lượng khách lưu trú của Khách sạn Mia Casa by Satori ghi nhận tăng 10% so với tháng trước. Quản lý khách sạn đang lên kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như phối hợp cùng các đơn vị du lịch để thiết kế thêm combo sản phẩm nhằm tăng trải nghiệm và thời gian lưu trú của khách hàng, chuẩn bị cho mùa cao điểm khách du lịch quốc tế.
"Khách hàng ở lại cũng thoái mái hơn vì thời gian lưu trú được kéo dài. Mấy tháng tới dự kiến khách sẽ tăng khoảng hơn 50%", bà Phạm Châu Phương - Quản lí Khách sạn Mia Casa by Satori cho biết.
Cần sự chung tay của các đơn vị từ lưu trú đến lữ hành để nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm du lịch "giữ chân" du khách.
Vì thời gian lưu trú dài hơn, chuyên gia cho rằng các đại lý du lịch phải bắt kịp xu hướng, thiết kế thêm các loại sản phẩm du lịch tăng trải nghiệm theo yêu cầu của du khách, tăng mức chi tiêu cho khoảng thời gian ở đây.
Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: "Chúng ta có sản phẩm tốt hay không, dịch vụ có chuẩn hay không, chúng ta có hấp dẫn với họ không, kéo dài ngày họ ở lại không, hay là mình cứ mời người ta 100 ngày chỉ có 5 - 6 ngày người ta muốn về rồi thì sao, cho nên phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ hoạt động du lịch của chúng ta".
Song song với việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã ban hành kế hoạch chiến lược marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 và Đề án phát triển một số mô hình du lịch đêm, nhằm quảng bá và định hướng cho các địa phương, doanh nghiệp xây dựng sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách quốc tế.
VTV.vn - Trong 8 tháng đầu năm 2023, TP Hồ Chí Minh đã đón gần 25 triệu lượt khách, trong đó có gần 3 triệu lượt khách quốc tế.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.99752240191903202-hcahk-ud-nahc-uig-ed-ig-mal-teiv-hcil-ud/et-hnik/nv.vtv