vĐồng tin tức tài chính 365

Hiệu quả tích cực từ mô hình "Ngày Chủ nhật cùng “VNeID”

2023-09-19 15:03

Em Ngọc Phương, một học sinh Trung học phổ thông trên địa bàn TP.Tam Kỳ tham gia đợt cao điểm này chia sẻ: “Việc cài đặt cũng khá đơn giản, dễ thao tác, tuy nhiên một vài người thân của em chưa quen với việc thao tác trên điện thoại nên em cũng đã chủ động cài đặt, hướng dẫn kích hoạt VNeID giúp. Em cũng đã giới thiệu một số tiện ích, tính năng của ứng dụng cho những người thân của mình”.

Cán bộ, chiến sĩ Công an các địa phương cùng đoàn viên, thanh niên, học sinh ra quân hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.


Công an TP.Tam Kỳ cho biết, với quyết tâm chính trị lớn, đơn vị đã tham mưu chỉ đạo các tổ công tác Đề án 06 ở các xã phường phối hợp cùng 05 trường Trung học phổ thông trên địa bàn nhằm huy động thêm đội ngũ đoàn viên, học sinh các trường này tham gia. Trong sáng 17/9, đồng loạt 13 xã phường với sự giúp sức của 1.400 học sinh là đoàn viên các trường học đã ra quân hướng dẫn và hỗ trợ cho người dân cài đặt, kích hoạt định danh điện tử VneID. Các tổ công tác sẽ trực tiếp “đến từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn cho từng công dân thực hiện thao tác để cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Đối với công dân là người già yếu, người bị khuyết tật... không thường xuyên sử dụng smartphone, học sinh, thanh niên tham gia tổ công tác đã dùng smartphone cá nhân để hỗ trợ đăng ký và xác thực tài khoản cho các trường hợp này, tạo điều kiện tốt nhất cho mọi công dân đều được cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử thuận tiện nhất.

Đồng chí Thái Hùng Nhất, Chủ tịch UBND phường An Mỹ khẳng định, với sự tham gia của đông đảo học sinh, đoàn viên, thanh niên, các tổ công tác đề án 06 ở từng khối phố sẽ tích cực ra quân rà soát, tuyên truyền và hỗ trợ người dân đăng ký, kích hoạt. “Chúng tôi đã quán triệt các thành viên Tổ công tác đề án 06 phải nỗ lực thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất, phát huy tính xung kích vì cộng đồng để tiến độ cài đặt, kích hoạt VNeID được đảm bảo theo mục tiêu chung. Đây cũng sẽ là cơ sở để triển khai hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến, nhất là 25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06 và 28 dịch vụ công theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ” - ông Thái Hùng Nhất cho biết.
 
Cùng với Tam Kỳ, Công an nhiều địa phương đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt VNeID cho đối tượng học sinh Trung học phổ thông. Chỉ trong ngày chủ nhật 10/9, toàn tỉnh kích hoạt được hơn 12.600 tài khoản VNeID. Trong ngày chủ nhật 17/9, đã có 18/18 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn ra quân và đã tổ chức kích hoạt hơn 30.000 tài khoản định danh điện tử, trong đó các địa phương TP Tam Kỳ, huyện Phú Ninh, Duy Xuyên, Núi Thành đạt được kết quả vượt bậc.

Những ngày Chủ nhật cùng “VNeID” đã tạo được hiệu ứng tích cực trên toàn tỉnh. Thượng tá Nguyễn Thành Nhân - Trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội thông tin, hiện nay Công an tỉnh cũng yêu cầu nhân rộng ngày Chủ nhật cùng “VNeID”. Thời gian tới, công tác thông tin tuyên truyền sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, tạo chuyển biến nhận thức của tất cả người dân trên địa bàn tỉnh, tạo sự đồng thuận trong quá trình triển khai, thực hiện. Đơn vị cũng sẽ rà soát tiến độ để kịp thời tham mưu chỉ đạo đôn đốc ở các địa phương, phấn đấu vì mục tiêu chung.

Xem thêm: 35363=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hiệu quả tích cực từ mô hình "Ngày Chủ nhật cùng “VNeID””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools