Ford vào ngày 19-9 đã chính thức ra mắt phiên bản hybrid sạc điện PHEV của Ford Ranger. Hãng tạm thời chưa công bố đầy đủ mọi thông số của bản chủ lực này.
Theo những gì được Blue Oval tạm thời hé lộ, hệ truyền động Ford Ranger PHEV kết hợp động cơ EcoBoost 2.3L 4 xy lanh tăng áp với mô tơ điện đơn và pin chưa rõ dung lượng. Mô men xoắn xe được hứa hẹn "cao hơn mọi cấu hình khác", nghĩa là không thấp hơn mức 600Nm của Ranger chạy máy V6.
Ngoài ra, công suất xe chắc chắn cũng sẽ cao hơn mốc 270 mã lực của bản 2.3L thường. Bản này mặc định dùng dẫn động 2 cầu. Bản này có tầm vận hành thuần điện 45km. Nhiên liệu tiêu thụ trung bình chưa rõ, nhưng chắc chắn thấp hơn bản thường.
Tải trọng, khả năng kéo và khả năng vận hành off-road xe được hãng hứa hẹn ngang bản thường. Đây là yếu tố khá bất ngờ khi xe điện hóa thường bị ảnh hưởng vấn đề này do trọng lượng nặng hơn
Hệ thống Pro Power Onboard bổ sung trên Ford Ranger PHEV mang lại cho người dùng nhiều ổ cắm điện mới ở vị trí cửa hậu và bên trong cabin.
Về thiết kế, người dùng có thể phân biệt Ford Ranger PHEV với bản thường nhờ cổng sạc đặt ở cạnh nắp bình nhiên liệu. Ngoài ra, thềm cửa có chữ PHEV và mâm hợp kim 18 inch mang thiết kế đặc trưng riêng của bản này.
Nội thất xe chưa được công bố ảnh và có lẽ không khác bản thường, trừ khả năng hiển thị thêm một vài thông số liên quan đến hệ truyền động điện.
Ford Ranger PHEV sẽ chính thức đi vào sản xuất từ cuối năm 2024 và bắt đầu bàn giao vào đầu 2025. Bản này đã được xác nhận có mặt tại nhiều thị trường như châu Âu và Úc, đồng thời hãng cũng hứa hẹn bổ sung bản chủ lực này tại nhiều quốc gia khác. Như thường lệ, khả năng không nhỏ cấu hình truyền động này sẽ xuất hiện lại trên Ford Everest- chung khung gầm.
Ford Ranger hybrid sạc điện ra mắt
Một số hình ảnh khác của Ford Ranger PHEV:
Sau hơn 18 năm có mặt trên thị trường, Mitsubishi Triton cuối cùng cũng có một phiên bản 'hoàn toàn mới' với thế hệ mới nhất vừa chào sân tại Thái Lan.