vĐồng tin tức tài chính 365

Fed không nâng lãi suất

2023-09-21 06:54

Sau phiên họp chính sách kéo dài hai ngày, hôm 20/9, Fed thông báo không nâng lãi suất. Vài tuần gần đây, cơ quan này ra tín hiệu muốn chờ thêm các dữ liệu để đánh giá tác động từ các lần nâng lãi trước đó lên kinh tế Mỹ.

Kể từ tháng 3/2022, Fed đã nâng lãi suất 11 lần, nhằm hạ nhiệt lạm phát vẫn đang gấp đôi mục tiêu. Hiện tại, lãi suất tham chiếu tại Mỹ vào khoảng 5,25-5,5% - cao nhất kể từ năm 2001.

Fed hôm qua cũng công bố hàng loạt dự báo, cho thấy họ muốn đưa lãi suất lên 5,63-5,87% năm nay. Điều này đồng nghĩa Fed có thể nâng lãi thêm một lần nữa vào cuối năm. Dự báo tăng trưởng cho kinh tế Mỹ năm nay cũng được điều chỉnh tăng mạnh. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp được kỳ vọng giảm nhẹ.

Tuy nhiên, quan chức Fed cũng cho rằng năm sau, số lần giảm lãi sẽ giảm so với dự báo trước đây. Đây cũng là điều nhà đầu tư lo ngại, rằng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn.

"Các dự báo mới cho thấy Fed khá tự tin vào triển vọng Mỹ hạ cánh mềm. Vì thế, nhu cầu nới lỏng chính sách năm sau cũng giảm đi", Seema Shah - chiến lược gia toàn cầu tại Principal Asset Management nhận xét.

Hà Thu (theo CNN)

Xem thêm: lmth.7755564-taus-ial-gnan-gnohk-def/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Fed không nâng lãi suất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools