vĐồng tin tức tài chính 365

Olympic Việt Nam - Iran: Trận đấu then chốt

2023-09-21 14:50
Olympic Việt Nam hướng đến kết quả tốt trước Iran - Ảnh: ĐỨC KHUÊ

Olympic Việt Nam hướng đến kết quả tốt trước Iran - Ảnh: ĐỨC KHUÊ

Tại Asiad 2014 ở Hàn Quốc, tuyển Olympic Việt Nam khi đó dưới sự dẫn dắt của HLV Miura đã đánh bại Iran với tỉ số 4-1.

Còn hiện tại, dù Iran đang xếp hạng 22 thế giới và số 2 châu Á, nhưng đáng buồn là 17 năm qua, lứa U23 Iran không giành thành tích nào ở sân chơi châu lục kể từ sau chiếc HCĐ Asiad 2006.

Mới nhất, tuyển U23 Iran cũng không thể giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi thua Uzbekistan 0-1 trong trận quyết định.

Người hâm mộ đang lo lắng đến các kịch bản không thuận lợi cho Olympic Việt Nam và khuyên tôi cố gắng tránh thua đậm, cố gắng cầm hòa, cố gắng kiếm 1 điểm trong 2 trận sắp tới với Iran và Saudi Arabia. Nhưng tại sao chúng ta không dám nghĩ là Olympic Việt Nam sẽ vào vòng trong một cách đàng hoàng, chính danh?

HLV Hoàng Anh Tuấn

Iran cũng có điểm yếu

Thất bại đau đớn đó khiến HLV Reza Enayati chỉ giữ lại 6 cầu thủ và bổ sung 16 gương mặt mới. Trong đó có 2 cầu thủ quá tuổi là thủ môn từng dự World Cup 2022 Hossein Hosseini (31 tuổi) và tiền đạo Amirarsalan Motahari (30 tuổi).

Tuy nhiên, việc gọi đến 16 cầu thủ mới cũng là vấn đề của Iran bởi các cầu thủ không có nhiều thời gian tập luyện chung để làm quen chiến thuật cũng như hiểu ý nhau trong phối hợp.

Ngoài ra, Olympic Iran chỉ có 16 cầu thủ có thể ra sân trong trận mở màn với Saudi Arabia do 6 cầu thủ còn lại bị trục trặc giấy tờ khi xuất cảnh hoặc không được CLB chủ quản đồng ý nhả quân trước ngày 20-9.

Với 5 cầu thủ trên băng ghế dự bị, trong đó có một thủ môn, HLV Reza Enayati chỉ có hai sự thay đổi người trong 16 phút cuối trận hòa 0-0 với Olympic Saudi Arabia.

Dù vậy, kết quả này cũng khiến HLV Reza Enayati cảm thấy hài lòng do các học trò của ông mới chỉ tập luyện cùng nhau trong 3 ngày.

Cơ hội cho Olympic Việt Nam

Thắng Mông Cổ 4-2 trong trận ra quân nhưng thực ra đây chỉ là bước đệm tinh thần cho tuyển Olympic Việt Nam trước khi bước vào hai trận đấu quan trọng với Iran và Saudi Arabia.

Nói vậy bởi nếu thất bại trong cả hai trận này, Olympic Việt Nam có thể bị loại trong cuộc cạnh tranh 1 trong 4 suất vé vớt vào vòng 16 đội.

Điều này do bảng D chỉ có 3 đội, nên khi chọn 4 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất 5 bảng sẽ không tính kết quả với đội cuối bảng.

Vì thế, Olympic Việt Nam buộc phải có điểm trước Iran hoặc Saudi Arabia, hoặc ít nhất cũng tránh thua đậm, để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

Iran là đối thủ đầu tiên mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải thực hiện mục tiêu đó.

Nhưng trước một Iran đang có nhiều vấn đề về lực lượng lẫn khả năng phối hợp, đây là cơ hội để Olympic Việt Nam có thể nghĩ đến một kết quả tốt như HLV Hoàng Anh Tuấn đã phát biểu tự tin trước trận đấu.

Muốn thế, Olympic Việt Nam phải cải thiện nhiều điều sau màn trình diễn thiếu thuyết phục ở trận mở màn. Trước đối thủ yếu như Mông Cổ, việc bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn và để đối thủ xuyên thủng lưới đến hai lần là điều không thể chấp nhận với Olympic Việt Nam.

Trong đó có sai lầm bắt vuột bóng của thủ môn Quan Văn Chuẩn trong pha đá phạt góc, tạo điều kiện cho Batmunkh rút ngắn tỉ số 2-4. Điều này không thể tái diễn trước một Iran mạnh hơn nhiều so với Mông Cổ.

Sẽ có thay đổi đội hình

HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn sẽ có những sự thay đổi ở đội hình xuất phát trước Iran. Theo đó, thủ môn quá tuổi Đỗ Sỹ Huy nhiều khả năng sẽ thay thế Quan Văn Chuẩn.

Bộ ba trung vệ cũng sẽ có thay đổi khi Phan Tuấn Tài (không đá trận gặp Mông Cổ) thay Đức Anh để gia cố khả năng phòng ngự cũng như có thể phát động tấn công.

Nếu hết bệnh đau mắt đỏ, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng cũng có thể đá chính ngay từ đầu để cải thiện khả năng ghi bàn.

Olympic Việt Nam đặt mục tiêu kiểm soát bóng, có điểm trước IranOlympic Việt Nam đặt mục tiêu kiểm soát bóng, có điểm trước Iran

Nhằm chuẩn bị cho trận gặp Iran, tuyển Olympic Việt Nam đã có buổi tập duy nhất vào chiều 20-9.

Xem thêm: mth.99013849012903202-tohc-neht-uad-nart-nari-man-teiv-cipmylo/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Olympic Việt Nam - Iran: Trận đấu then chốt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools