Tại buổi lễ công bố, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, Phó Chủ tịch Hội đồng Bình chọn Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM - cho biết tiếp nối thành công của 3 lần tổ chức trước, chương trình lần thứ 4 được tổ chức với mục tiêu tôn vinh doanh nghiệp (DN) trên địa bàn có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu, nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của phát triển thương hiệu gắn liền với năng lực cạnh tranh. Giải thưởng đồng thời tạo động lực khuyến khích DN tiếp tục đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh ở thị trường trong nước và quốc tế.
"Giải thưởng năm nay sẽ bảo đảm 3 tiêu chí là chất lượng, công khai, minh bạch. Sở cũng sẽ đồng hành hỗ trợ DN đạt Thương hiệu Vàng 2023 qua hoạt động truyền thông, triển lãm trong và ngoài nước. Ban tổ chức mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của DN, đặc biệt là sự đồng hành của các hội, hiệp hội ngành nghề của TP HCM" - bà Ngọc phát biểu.
Các thành viên trong Hội đồng Bình chọn Giải thưởng Thương hiệu Vàng năm 2023
Ông Trần Minh Hùng - Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Chủ tịch Hội đồng Bình chọn Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM - cho biết quy chế năm nay giống như 3 kỳ giải thưởng trước đã được UBND TP HCM ban hành.
Chương trình sẽ mở cổng bình chọn và bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 22-9 đến 30-11. Lễ công bố các DN đạt giải thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 12. "Ngay từ khi bắt đầu nhận hồ sơ, các hoạt động liên quan đến chương trình cũng sẽ khởi động" - ông Hùng thông tin thêm.
Theo ông Hùng, năm nay giải thưởng có sự thay đổi lớn khi mở rộng về số lượng và đổi mới về tiêu chí nhằm khuyến khích các DN và thương hiệu ở tất cả quy mô và ngành nghề tham gia.
Bên cạnh việc mở rộng cơ cấu giải thưởng, đánh giá theo từng ngành nghề, giải thưởng năm nay lần đầu tiên áp dụng tiêu chí bình chọn của người tiêu dùng TP HCM ở quy mô lớn nhằm tăng tính khách quan, công bằng từ các nhà chuyên môn và rộng rãi trong công chúng.
Khác với phương thức bình chọn chủ động thông qua website của chương trình trong những năm trước, giải thưởng năm nay sẽ có sự tham gia bình chọn của người tiêu dùng TP HCM cho các sản phẩm dịch vụ B2C (DN bán sản phẩm dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng), được thực hiện bởi đơn vị nghiên cứu thị trường quốc tế Kantar World Panel.
Với các DN B2C, kết quả bình chọn từ người tiêu dùng được chiếm trọng số lớn nhất (40%) trong tổng số 4 tiêu chí chấm điểm Thương hiệu Vàng. Ba tiêu chí còn lại dựa trên kết quả của hội đồng bình chọn gồm: Kết quả kinh doanh (20%), Đổi mới (20%) và Bền vững (20%).
Bên cạnh đó, các DN và thương hiệu sẽ cạnh tranh trên từng lĩnh vực hoạt động kinh doanh riêng nhằm bảo đảm tính khách quan và cơ hội đạt giải thưởng ngang nhau. Lĩnh vực cũng đa dạng như sữa và các thực phẩm từ sữa, hóa mỹ phẩm, ngân hàng - tài chính - bảo hiểm, dịch vụ ăn uống, dịch vụ y tế, dịch vụ bán lẻ hàng hóa…
Nâng tầm thương hiệu TP HCM
Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, với truyền thống năng động, sáng tạo, các thế hệ lãnh đạo và người dân thành phố đã xây dựng nên một đô thị hiện đại, mang trong mình sứ mệnh và tầm vóc lớn lao trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Giải thưởng Thương hiệu Vàng là sự công nhận, minh chứng cho những đóng góp của các DN trong tiến trình phát triển này. Giải thưởng vinh danh các DN có thương hiệu sản phẩm, dịch vụ mang lại giá trị cho người tiêu dùng, cho cổ đông, đối tác và góp phần lớn vào vai trò đầu tàu, tạo làn sóng thương hiệu "Made in Ho Chi Minh City" trên cả nước và vươn ra thế giới để nâng tầm thương hiệu TP HCM.
Xem thêm: mth.80804350222903202-3202-man-mch-pt-gnav-ueih-gnouht-gnouht-iaig-gnod-iohk/et-hnik/nv.moc.dln