vĐồng tin tức tài chính 365

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp Ông Thomas Gass, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Thụy Sĩ tại Việt Nam

2023-09-24 04:13

 

Tại buổi tiếp, Thống đốc đánh giá cao sự hợp tác, nguồn lực hỗ trợ của Chính phủ Thụy Sĩ dành cho Việt Nam trong hơn 30 năm qua. Đặc biệt, Chính phủ Thụy Sĩ đã có nhiều chương trình, hỗ trợ kỹ thuật dành cho lĩnh vực ngân hàng và NHNN trong những lĩnh vực quan trọng như tăng cường khuôn khổ pháp lý, thanh tra, giám sát ngân hàng, xử lý nợ xấu, tăng cường năng lực đội ngũ cán bộ quản lý, phòng chống rửa tiền, fintech...Các chương trình, dự án của Thụy Sĩ dành cho lĩnh vực ngân hàng đều mang lại hiệu quả thực chất và thiết thực.

Trong thời gian tới, Thống đốc bày tỏ mong muốn Chính phủ Thụy Sĩ tiếp tục duy trì nguồn lực hỗ trợ dành cho Việt Nam nói chung và lĩnh vực ngân hàng nói riêng, tập trung vào một số lĩnh vực như tăng cường năng lực trong hoạch định chính sách và điều hành chính sách tiền tệ; hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, thể chế; tăng cường năng lực thanh tra, giám sát ngân hàng; tái cơ cấu các tổ chức tín dụng; chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng; phát triển ngân hàng xanh, tín dụng xanh...

image

Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Ông Thomas Gass đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả của Việt Nam cũng như sự chỉ đạo, quan tâm sát sao của lãnh đạo NHNN trong triển khai các chương trình, dự án hỗ trợ của Thụy Sĩ dành cho lĩnh vực ngân hàng trong thời gian qua. Đại sứ cho biết Chính Phủ Thụy Sĩ đang trong quá trình xây dựng khung hỗ trợ kỹ thuật giai đoạn 2025-2028 cho các nước tiếp nhận và Việt Nam là một quốc gia ưu tiên trong chương trình này.

image

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Thụy Sĩ tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với Thống đốc

Kết thúc buổi làm việc, Thống đốc cảm ơn Đại sứ đã dành sự quan tâm sâu sắc và toàn diện đối với Việt Nam nói chung và lĩnh vực ngân hàng nói riêng. Nhân dịp này, Thống đốc chúc Đại sứ có nhiệm kỳ công tác thành công tốt đẹp, góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Thụy Sĩ trong thời gian tới.

HTQT

Ảnh: Đức Khanh

Xem thêm: 718575VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp Ông Thomas Gass, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Thụy Sĩ tại Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools