vĐồng tin tức tài chính 365

Tín hiệu tích cực từ việc xử lý vi phạm nồng độ cồn

2023-09-25 06:04

Như Thanh Niên đã đưa tin, Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 388 nêu rõ trong 9 tháng năm 2023, tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và người bị thương so với cùng kỳ năm trước. Để thực hiện tốt hơn nữa công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, ngăn chặn, kéo giảm tai nạn, Chính phủ giao Bộ Công an thường xuyên tuần tra, xử lý vi phạm, nhất là về kiểm soát nồng độ cồn.

Theo Cục CSGT, với tinh thần xử lý không ngoại lệ, không vùng cấm, sau gần 1 tháng thực hiện kế hoạch, 6 tổ công tác của Bộ Công an đã xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm nồng độ cồn, trong đó có hơn 100 trường hợp là công chức, viên chức, công an, bộ đội, nhà báo… và đã gửi thông báo vi phạm về cơ quan những cá nhân vi phạm.

Lăng kính bạn đọc: Tín hiệu tích cực từ việc xử lý vi phạm nồng độ cồn - Ảnh 1.

Lực lượng CSGT xử lý chủ tịch một phường ở Hà Nội không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn

Kiên Trần

Điển hình, tối 5.9, tổ công tác số 2 của Bộ Công an phối hợp với Phòng CSGT Công an Hà Nội phát hiện ông Đ.M.K, cán bộ Đội CSGT - Trật tự Công an Q.Ba Đình (Hà Nội), lái xe ô tô vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,275 mg/lít khí thở. Rạng sáng 9.9, tổ công tác trên phát hiện ông P.X.T, cán bộ Công an P.Hàng Bạc (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội), lái xe ô tô vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,672 mg/lít khí thở. Tối 14.9, tổ công tác số 3 của Bộ Công an phối hợp với Công an TP.Phan Thiết (Bình Thuận) phát hiện ông C.S.D, bí thư huyện ủy một huyện tại Bình Thuận, lái xe ô tô vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,124 mg/lít khí thở. Các tổ công tác cũng xử lý nhiều người vi phạm nồng độ cồn như: chủ tịch UBND một huyện ở Thừa Thiên-Huế, Chánh văn phòng HĐND TP.Hải Phòng, Chánh văn phòng Sở Ngoại vụ TP.Hải Phòng, một thượng tá đang công tác ở Quân khu 5…

Có quyền uống rượu, nhưng đừng lái xe

Bạn đọc (BĐ) ủng hộ sự quyết liệt của cơ quan chức năng trong công tác kiểm soát, xử lý các trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn. BĐ mtrangg7773 nêu ý kiến: "Phải ghi nhớ rằng đã uống rượu bia dù một giọt thì không lái xe. Nhiều người biết là vi phạm nồng độ cồn nhưng vẫn cố tình lái xe. Phải xử lý thật nghiêm bất kể đó là ai, không ngoại lệ hay nể nang".

Về việc người lái xe vi phạm nồng độ cồn là cán bộ, công chức, BĐ vo01405 cho rằng: "Công chức, viên chức hay cán bộ lực lượng vũ trang cũng vậy, nếu trong giờ làm việc mà bỏ đi nhậu, sau đó vi phạm nồng độ cồn thì cứ nêu cụ thể ra để kiểm điểm. Tuy nhiên, hết giờ làm việc, nếu vi phạm nồng độ cồn thì xử lý như người dân bình thường".

BĐ 5nTc cùng quan điểm: "Uống rượu bia trong giờ làm việc thì sai về luật Cán bộ công chức. Sau giờ làm việc, cán bộ có quyền tham gia tiệc tùng, uống rượu bia. Việc phát hiện cán bộ vi phạm nồng độ cồn sau giờ làm thì giống như người khác, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật".

"Cán bộ công chức thì cũng là công dân, khi hết công việc cơ quan ra đường thì như người dân bình thường thôi. Đừng nên đặt góc độ quan cách gì cả, mà cần phải xử lý công bằng, nghiêm khắc", BĐ sonnguyen051180 bình luận.

Phạt nghiêm cán bộ vi phạm để làm gương

BĐ đồng tình với chủ trương của Cục CSGT rằng sẽ tiếp tục xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn với tinh thần không có vùng cấm, không ngoại lệ, không tác động, xin xỏ. BĐ 9vwk6 nêu vấn đề: "Quan trọng là việc xử lý những người hiểu luật. Dùng luật để áp dụng với người vi phạm, mà chính những người nắm rõ luật lại là những người vi phạm thì cơ quan chức năng xử lý nghiêm như thế nào?". BĐ Minh Tuấn Trần thẳng thắn: "Luật pháp cần phải nghiêm minh và càng cần xử lý nghiêm đối với quan chức vi phạm".

Nhiều BĐ khẳng định cán bộ công chức thì cần phải làm gương trong việc tuân thủ pháp luật, không vi phạm nồng độ cồn khi lái xe. "Ai cũng vậy, vi phạm thì buộc phải chịu xử phạt. Nhưng cán bộ công chức... vi phạm nồng độ cồn và cả các vi phạm khác thì việc xem xét, xử lý càng phải nghiêm để gọi là nêu gương cho người dân bình thường", BĐ Trịnh Cường góp ý. BĐ Ngọc Giau Lam tán thành góc nhìn này: "Đã là cán bộ nhà nước thì càng phải gương mẫu".

"Báo Thanh Niên đưa tin có mấy trường hợp cán bộ vi phạm nồng độ cồn, như một chủ tịch huyện ở Thừa Thiên-Huế, một đội trưởng CSGT ở Tiền Giang. Đội trưởng CSGT mà vi phạm nồng độ cồn khi lái xe thì còn phạt được ai. Chủ tịch huyện kiêm trưởng ban an toàn giao thông mà lái xe khi hơi thở có cồn thì làm gương cho ai nữa. Nói thật, cán bộ như vậy thì dân không phục. Đề nghị cơ quan chức năng làm mạnh tay để không còn tái diễn cảnh này", BĐ Quân Trung nhấn mạnh.

Tôi chỉ mong là không có vùng cấm, cần xử lý nghiêm khắc cán bộ phạm luật.

Madam Phương Lê 

Cán bộ, công chức, viên chức mà vi phạm luật thì vận động cho nghỉ việc. Vậy mới đủ sức răn đe. 

Huong Vo

Hơi thở có nồng độ cồn khi kiểm tra thì chẳng cần biết uống khi nào. Thôi vui vẻ mà nộp phạt. 

Tuấn Dưong Văn

Xem thêm: mth.299652441429032581-noc-od-gnon-mahp-iv-yl-ux-ceiv-ut-cuc-hcit-ueih-nit/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tín hiệu tích cực từ việc xử lý vi phạm nồng độ cồn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools