vĐồng tin tức tài chính 365

Sau mưa lũ, chiến sĩ biên phòng giúp dân gặt lúa, thầy cõng trò đến lớp

2023-09-28 15:47

Tại H.Tuyên Hóa, trong những ngày xảy ra mưa lớn, xã Thanh Thạch là địa phương duy nhất phải cho học sinh nghỉ học vì khu vực cầu Thanh Thạch bị ngập sâu từ 1 - 1,5 m. Đến ngày 27.9, khi lượng mưa nhỏ dần, mực nước tại các sông, ngầm rút bớt, các học sinh mới được quay trở lại trường.

Tuy nhiên, con đường đến Trường THCS Thanh Thạch vẫn còn nhiều khó khăn khi bùn đất đọng thành lớp dày, học sinh không thể đi lại.

"Khu vực này mỗi khi bị ngập thì gần như học sinh phải nghỉ học để đảm bảo an toàn. Khi nước rút, hai bên cầu đọng lại nhiều bùn đất, có nơi cao đến thắt lưng của người lớn, các em học sinh không thể đi lại. Trong ngày hôm qua, chúng tôi đã cử giáo viên đến hỗ trợ học sinh, đặc biệt là các em học sinh khuyết tật, các em tiểu học", thầy giáo Hoàng Thế Hiến, hiệu trưởng Trường THCS Thanh Thạch, nói.

Để giúp học sinh đến được trường, các giáo viên đã cùng với người dân dọn dẹp lớp bùn đất, một số giáo viên khác cõng học sinh qua khu vực bùn đất dày. Theo thầy Hiến, công việc này hầu như mùa mưa bão năm nào cũng diễn ra.

Xem thêm: mth.484832241829032581-pol-ned-ort-gnoc-yaht-aul-tag-nad-puig-gnohp-neib-is-neihc-ul-aum-uas/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sau mưa lũ, chiến sĩ biên phòng giúp dân gặt lúa, thầy cõng trò đến lớp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools