vĐồng tin tức tài chính 365

Từ vụ cháy bình ga mini gây hỏa hoạn, cần tìm nhiều chủ xe máy

2023-09-29 14:49

Ngày 27/9/2023 Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an Q.Tân Phú cho biết đang điều tra, xác minh vụ án hình sự "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy", xảy ra cách đây hơn 4 năm và có thông báo tìm chủ sở hữu các xe máy đã bị ngọn lửa thiêu rụi từ đám cháy do khởi phát từ vụ vận chuyển bình ga mini không an toàn gây nên.

Hồ sơ vụ án thể hiện: Phạm Văn V. (SN 1972, quê Thái Bình) làm nghề vận chuyển bình ga mini đi giao cho các quán, tiệm tạm hóa để hưởng chênh lệch kiếm sống. Số bình ga này, V. thường nhận của một thanh niên không rõ lai lịch. Đôi bên chủ yếu giao nhận hàng với nhau qua điện thoại. Đầu giờ chiều ngày 20/8/2019, như thường lệ, V. bỏ 150 bình ga mini vào 3 bao tải, cột đầu sơ qua rồi chất lên xe máy hiệu Dream, BS: 17L3-8318 để vận chuyển đi giao cho khách hàng. Trong số khách hàng có tiệm tạp hóa của ông Đào Xuân T. ở số 118 đường D11, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú.

Đến trước tiệm của ông T., V. dựng xe máy nhưng thiếu quan sát nên để xe bị nghiêng, đổ số bình ga đựng trong các bao tải xuống đường. Cùng thời điểm này, ở phía đối diện với nhà ông T., có một phụ nữ đang nổi lửa chiên nấu đồ ăn trước nhà 63/12 đường D9. Khi khí ga bị xì bay ra, bắt lửa vào bếp dầu của người phụ nữ đang nấu ăn nên nhanh chóng bùng phát, gây cháy toàn bộ khu vực xung quanh. Phát hiện có hỏa hoạn, người dân địa phương hô hoán, gọi điện đến tổng đài báo cháy, báo công an phường hỗ trợ và cùng nhau tận dụng những phương tiện có sẵn để chữa cháy. Tuy nhiên, ngọn lửa của 150 bình ga cùng bùng phát nên không thể dập nổi bằng vật dụng thông thường. Khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến cứu chữa, dập tắt đám cháy thì tài sản của nhiều người đã bị thiêu rụi, trong đó có 6 xe máy dựng trong khu vực phát hỏa.

Bình ga mini cũ dễ gây nhiều mối họa về cháy nổ

Về phần V., khi đám cháy quá lớn, không thể dập được lửa nên đối tượng chạy bộ ra hướng đường D9 rồi bỏ trốn về quê sinh sống. Sau đó, khi địa phương thông báo bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Tân Phú truy tìm, V. ra trình diện nhưng không trình được giấy phép kinh doanh mua bán khí dầu mỏ hóa lỏng theo quy định.

Theo bản kết luận giám định tài sản thì tổng số tài sản của vụ cháy có khởi phát từ xì khí ga do V. vận chuyển là gần 200 triệu đồng. Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can V. về tội "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy" vào tháng 02/2022. Về dân sự, V. phải bồi thường cho 4 bị hại số tiền 162 triệu đồng. Được biết, đến nay V. đã khắc phục xong việc bồi thường cho các bị hại.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú vẫn đang điều tra vụ án nên có thông báo truy tìm chủ sở hữu các xe máy bị cháy gồm:

Xe biển số 29Y5-01533, do chị Đinh Thị Giang (ngụ thôn Yên Phú, X.Văn Phú, H.Thường Tín, TP.Hà Nội) đứng tên chủ sở hữu. Hiện chị Giang theo chồng đi làm ăn xa, địa phương không rõ nơi ở mới.

Xe biển số 17L3-8318 do Lê Bá Diễn (ngụ thôn Duyên Nông, X.Điệp Nông, H.Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) làm chủ sở hữu. Hiện ông Diễn đi làm ăn xa, không rõ nơi nào.

Xe biển số 59D1-50494 do Nguyễn Thị Kim Yến (thường trú 116/4 đường D9, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú) đứng tên chủ sở hữu. Hiện chị Yến đã bán nhà đi đâu không rõ.

Để việc điều tra thụ lý vụ án được nhanh, đúng người, đúng tội, Cơ quan CSĐT đề nghị chị Giang, ông Diễn và chị Yến khẩn trương liên hệ với đơn vị tại địa chỉ 516/4 đường Bình Long, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM, điện thoại 028.38474802 hoặc gặp thiếu tá Nguyễn Hoài Nam - điều tra viên, số điện thoại 0907986339 để giải quyết.

QUANG ĐĂNG

Xem thêm: lmth.262351_yam-ex-uhc-ueihn-mit-nac-naoh-aoh-yag-inim-ag-hnib-yahc-uv-ut/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Từ vụ cháy bình ga mini gây hỏa hoạn, cần tìm nhiều chủ xe máy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools