vĐồng tin tức tài chính 365

Nông dân ứa nước mắt nhìn 500 gốc cây ăn quả bị chặt

2020-09-02 07:56

“Chúng tôi còn nợ ngân hàng hơn 250 triệu đồng tiền vay mua cây giống và cải tạo đất trồng cây, hi vọng số cây này sau này sẽ giúp gia đình cải thiện cuộc sống, trả nợ nần. Vậy nhưng kẻ gian đã độc ác, nhẫn tâm chặt hết, không thương tiếc”, ông sơn nói trên báo Người lao động.

Ngày 24/8, vợ chồng ông Nguyễn Minh Sơn (SN 1971) cùng vợ là bà Nguyễn Thị Oanh Kiều (SN 1971, ngụ xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết sáng 23/8, trong khi ông Sơn chở con đi thi bằng lái xe ở TP. Bà Rịa thì nhận được điện thoại của hàng xóm thông báo vườn trái cây rộng hơn 2ha của ông đã bị kẻ gian chặt phá.

Về đến nơi, ông Sơn như chết lặng khi đến 80% số cây như sầu riêng, bơ, mít… mà vợ chồng ông cực khổ trồng, ngày đêm chăm sóc đã bị người lạ chặt đứt đôi.

Ảnh chụp màn hình video Người lao động.

Ông Sơn thông tin ngày 22/8 gia đình vẫn trồng thêm 22 cây mít tại vườn, lúc này vườn cây chưa bị chặt phá. “Kẻ nào đó đã chặt cây vào đêm 22 hoặc sáng 23/8, thật nhẫn tâm, vườn cây này gia đình tôi đã bỏ bao nhiêu vốn liếng, cống sức” – ông Sơn nghẹn lời.

Tại hiện trường, hàng trăm gốc cây mít, sầu riêng, bơ bị chặt ngã nằm la liệt, vết chặt vẫn còn mới. Nhiều ống nước dùng tưới tiêu cũng bị chặt đứt.

Gia đình ông Sơn đếm được khoảng 500 gốc cây đã bị chặt, những cây này trồng được hơn 1 năm và bắt đầu phát triển tốt. Có những gốc sầu riêng ông Sơn mua đến 150 nghìn/gốc để trồng. Ước tính thiệt hại của gia đình hơn 450 triệu đồng.

“Chúng tôi còn nợ ngân hàng hơn 250 triệu đồng tiền vay mua cây giống và cải tạo đất trồng cây, hi vọng số cây này sau này sẽ giúp gia đình cải thiện cuộc sống, trả nợ nần. Vậy nhưng kẻ gian đã độc ác, nhẫn tâm chặt hết, không thương tiếc”.

Ông Sơn cho biết đã trình báo, và có nghi ngờ một người liên quan vì trước đó có mâu thuẫn cá nhân với người này.

Ảnh chụp màn hình video Người lao động.

Tương tự vườn bưởi hơn 2 tỷ đồng của anh Phan Ngọc Hiếu, ngụ tại khu phố Lập Thành (thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) bị chặt phá trong đêm 9/4.

Ảnh chụp màn hình Đất Việt.

“Tôi mua vườn bưởi này gần 2 tháng rồi, mua cả đất và bưởi trị giá khoảng 2 tỷ đồng. Cả vườn bưởi này trồng 163 cây, giờ bị chặt phá hết cả vườn, không còn cây nào cả”.

The post Nông dân ứa nước mắt nhìn 500 gốc cây ăn quả bị chặt appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.nad-gnon-auc-iart-na-yac-cog-005-tahc-mat-nahn-al-iougn/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự Xã hội

“Nông dân ứa nước mắt nhìn 500 gốc cây ăn quả bị chặt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools