vĐồng tin tức tài chính 365

Người phụ nữ ôm con đến công an đầu thú sau khi lừa đảo 72 tỷ đồng

2020-09-02 17:01

Chiều 2/9, báo Vietnamnet đưa tin, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Tuyết Trinh (1985, trú xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, Quảng Nam) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng tháng 12/2018, Nguyễn Thị Tuyết Trinh có vay của bà B.T.H. (39 tuổi, trú phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) số tiền 360 triệu đồng với lãi suất là 15%/tháng. Đến khoảng tháng 6/2019, do làm ăn thua lỗ, để có tiền trả nợ cho chị H. nên Trinh nảy sinh ý định đưa thông tin gian dối nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác.

Cụ thể, Trinh lan truyền thông tin rằng mình đang buôn bán số lượng lớn hải sản từ Nha Trang, thời gian mua bán từng đợt hàng là trong vòng 3 ngày nên cần gấp tiền vốn để lấy hàng. Nếu ai đồng ý cho Trinh vay thì sau 3 ngày, đối tượng sẽ trả cả gốc lẫn số tiền lãi là 10% - 12%.

Để tăng thêm sự thuyết phục, Trinh đã thỏa thuận với 1 số người quen biết như Lê Thị Linh (29 tuổi, nhà ở Nha Trang), Nguyễn Thị Thanh Thúy (nhà ở Tam Tiến, Núi Thành), một người tên Thái (không rõ họ tên địa chỉ cụ thể) để khi có người điện thoại hỏi thì xác nhận việc đối tượng buôn bán hải sản số lượng lớn, báo Đại đoàn kết cho biết.

An ninh - Hình sự - Người phụ nữ ôm con đến công an đầu thú sau khi lừa đảo 72 tỷ đồng

Giấy viết tay vay nhận tiền của Nguyễn Thị Tuyết Trinh 

Thế nhưng, thực tế Trinh không có đơn hàng hoặc không có mua bán số lượng hải sản lớn như lời Trinh nói mà Trinh dùng chính số tiền góp vốn lần sau để trả tiền gốc và tiền lãi mà Trinh đã nhận của những lần trước đó theo đúng thỏa thuận và sử dụng tiêu xài cá nhân.

Với những cách thức như trên, trong thời gian từ tháng 6/2019 đến nay, Trinh đã vay mượn xoay vòng, chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền lên đến hơn 72 tỷ đồng.

Đến ngày 22/8/2020, khi không còn khả năng chi trả, Trinh đã đến Cơ quan CSĐT CA tỉnh Quảng Nam đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

Dựa theo lời khai của Nguyễn Thị Tuyết Trinh, phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Nam tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thị Tuyết Trinh, qua đó đã thu giữ được một số tài liệu liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Trinh, gồm: 4 cuốn sổ, 1 tập tài liệu, 1 laptop, 2 điện thoại di động có ghi chép các nội dung liên quan đến hành vi của đối tượng.

Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã phát hiện năm 2014, Nguyễn Thị Tuyết Trinh từng bị TAND tỉnh Quảng Nam xét xử tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin đăng tải trên báo Công an nhân dân, năm 2013, khi còn đang làm ở bộ phận lễ tân của khách sạn L.D (TP.Tam Kỳ), Trinh có gặp một khách ngoại quốc tên Randy (quốc tịch Australia) đến liên hệ đổi ngoại tệ, ban đầu chỉ đổi vài chục USD đến 100 USD. Mỗi USD Trinh đổi cho ông Randy 20.000 đồng và đem ra tiệm vàng đổi được 21.000 đồng, hưởng chênh lệch. Đổi được khoảng 9 lần, số tiền ngoại tệ được đổi mỗi lúc nhiều, lần cuối ông Randy đem đến đổi 13.700 USD, lúc này Trinh không có tiền nên huy động tiền mặt của bạn bè, số ngoại tệ Trinh giữ để chờ USD tăng giá sẽ đổi có tiền lãi hơn. Số tiền thỏa thuận vay mượn bạn bè đổi ngoại tệ sẽ ăn chia họ 7 phần, Trinh 3 phần. Tuy nhiên, khi Trinh đem số ngoại tệ đi đổi thì mới phát hiện là tiền giả. Lúc này, tổng số tiền vay nợ đã lên đến gần 500 triệu đồng, bạn bè đòi tiền, Trinh đã bế con vào TP.HCM trốn. Khi hết tiền, Trinh về nhà chồng ở xã Ea Kênh (H. Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) nhờ chồng đưa đi đầu thú.

Hiện vụ án lừa đảo của đối tượng Trinh vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Han (t/h)

 

Xem thêm: lmth.464884a-gnod-yt-27-oad-aul-ihk-uas-uht-uad-na-gnoc-ned-noc-mo-un-uhp-iougn/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người phụ nữ ôm con đến công an đầu thú sau khi lừa đảo 72 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools