vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ đôi cổ phiếu HAGL 'hưng phấn' trong ngày VN-Index giảm sâu

2020-09-07 21:27

Bộ đôi cổ phiếu HAGL 'hưng phấn' trong ngày VN-Index giảm sâu

V.Dũng

(TBKTSG Online) - Bộ đôi cổ phiếu “họ” Hoàng Anh Gia Lai là HAG, HNG cùng “nổi sóng” trong phiên hôm nay khi tăng mạnh 5-6% và khối lượng giao dịch cao gấp 465% và 933% so với mức bình quân của 20 phiên trước. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng này phần nào bị lu mờ trong ngày VN-Index thất thủ và mất đến 13 điểm.

Hoạt động kinh doanh thua lỗ trong nửa đầu năm nhưng cổ phiếu của HAGL đang nổi sóng trên thị trường. Bộ đôi cổ phiếu HAGL hôm nay, 7-9, đã có một phiên giao dịch đột biến. Ảnh do HNG cung cấp.

Điểm lại diễn biến chung của thị trường, chỉ số VN-Index trượt nhẹ lên trên mốc tham chiếu ngay sau khi thị trường chứng khoán mở cửa phiên 7-9. Tuy nhiên, thị trường phân hóa mạnh khiến VN-Index giằng co trong phiên sáng.

Sang phiên chiều, cú giảm đột ngột cuối giờ đã phá vỡ sự giằng co trong phiên sáng nay. Cụ thể, sau gần một giờ giao dịch, chỉ số VN-Index đã giảm điểm một cách dứt khoát cộng hưởng với lực bán dâng cao, đặc biệt tập trung ở nhóm cổ phiếu bluechip. Hệ quả là thị trường chìm trong sắc đỏ và nhóm VN30 tiếp tục gia tăng sức ép lên chỉ số chung với nhiều mã lớn giảm sâu.

Chốt phiên giao dịch đầu tuần, VN-Index giảm 1,5% (13 điểm) về 888 điểm. Đây là phiên giảm mạnh nhất của chứng khoán trong nước suốt hơn một tháng qua tính từ phiên 29-7 khi VN-Index mất 2,8%. Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về bên bán với 273 mã giảm điểm và 135 cổ phiếu tăng giá. Trong nhóm VN30, ngoại trừ VNM tăng 1%, NVL và SAB giữ nguyên mốc tham chiếu, 27 cổ phiếu cùng đóng cửa trong sắc đỏ.

Nhóm ngân hàng hôm nay đồng loạt giảm mạnh, tạo áp lực lớn nhất lên thị trường. Ba mã VCB, BID, CTG giảm 2-4%, nằm trong tốp năm cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực nhất tới VN-Index. Hai mã còn lại là VIC giảm 3% và GAS giảm 4%.

Dù thị trường bị nhấn chìm trong sắc đỏ nhưng màn thể hiện ấn tượng của bộ đôi cổ phiếu “họ” Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) là HNG và HAG cũng khiến nhiều nhà đầu tư lưu tâm. Hai cổ phiếu này ngoài việc việc tăng mạnh 5-6% còn cùng nằm trong tốp 10 mã đứng đầu thị trường về khối lượng khớp lệnh. Trong đó, HAG chiếm vị trí số một với 24,3 triệu cổ phiếu được sang tay. Bộ đôi HAG, HNG cùng “nổi sóng” khi khối lượng giao dịch cao gấp 465% và 933% so với mức bình quân của 20 phiên trước.

Mất đi nhiều điểm lớn nhưng thị trường không hoàn toàn tiêu cực, ngoài thông tin về bộ đôi cổ phiếu “phố núi” trên thì thị trường cũng có thêm những tín hiệu lạc quan. Cụ thể, dòng tiền vẫn tiếp tục chảy mạnh vào thị trường chứng khoán. Tổng giá trị giao dịch phiên hôm nay tiếp tục duy trì ở mức cao với thanh khoản gần 7.600 tỉ đồng trên sàn HoSE. Nhà đầu tư nước ngoài phát đi tín hiệu tích cực khi mua ròng 43 tỉ đồng trên cả ba sàn.

Nhiều chuyên gia nhận định, tin không tốt từ chứng khoán quốc tế có thể là nguyên nhân của cú rớt điểm hôm nay. Tuy nhiên, nếu lượng giao dịch vẫn trên mức 7.000 tỉ đồng/phiên (với sàn HoSE) thì hy vọng rằng phiên chiều nay chỉ là một tai nạn, hay là nhịp điều chỉnh sau sóng tăng vừa qua.

Xem thêm: lmth.uas-maig-xedni-nv-yagn-gnort-nahp-gnuh-lgah-ueihp-oc-iod-ob/929703/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ đôi cổ phiếu HAGL 'hưng phấn' trong ngày VN-Index giảm sâu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools