vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường vàng tại Anh giao dịch sôi động

2020-09-07 22:07

Các nhà kinh doanh vàng thỏi có trọng lương 1 kg (có giá khoảng 50.000 Bảng Anh, tức là khoảng hơn 1,5 tỷ đồng) cho biết, kể từ khi dịch bệnh bùng phát, họ đã làm việc không ngừng để đáp ứng nhu cầu của những người muốn mua vàng, một kênh đầu tư an toàn, đặc biệt là trong các giai đoạn khủng hoảng.

"Vàng được cho là kênh đầu tư an toàn, vì dù tăng giá rất chậm nhưng lại chắc chắn. Vàng đã chứng tỏ độ an toàn hơn cả nhóm cổ phiếu FTSE và hơn cả lãi suất ngân hàng. 50 hay 100 năm qua, giá trị hoán đổi hàng hóa của vàng gần như không đổi, không biến động như tiền mặt", ông Oliver Temple, đồng sở hữu Công ty Gold Investments, cho biết.

Thị trường vàng tại Anh giao dịch sôi động - Ảnh 1.

Giá vàng khó có thể cán mốc 2.000 USD một lần nữa do đồng USD đang trên đà hồi phục. (Ảnh minh họa: Reuters)

Tại Hatton Gardens, khu vực buôn bán trang sức nổi tiếng nhất London, nhiều cửa hiệu treo biển khuyến khích người sở hữu vàng đem vàng đi bán.

"Trong hơn 1 tháng trở lại đây, lượng người tới để bán vàng tăng rất nhanh. Họ bán với giá trị từ khoảng 500 - 1.500 Bảng. Đặc biệt trong vài tuần qua, có những người bán ra với số lượng rất lớn, dưới dạng vàng thỏi 1kg", ông James Constantinou, Chủ hiệu Prestige Pawnbrokers, chia sẻ.

Dự đoán về giá vàng trong thời gian tới, các nhà buôn tại khu vực này cho rằng rất có thể vàng sẽ đi lên một cách chậm chạp trong tương lai; kể cả việc kinh doanh trang sức trên mạng cũng khởi sắc, khi doanh số thời gian dịch bệnh đã vượt xa thời điểm cùng kỳ năm 2019.

Đồng USD 'níu chân', giá vàng biến động nhẹĐồng USD "níu chân", giá vàng biến động nhẹ

VTV.vn - Giá vàng trong nước sáng đầu tuần (7/9) biến động nhẹ và giao dịch dưới ngưỡng 57 triệu đồng/lượng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Xem thêm: mth.20424946170900202-gnod-ios-hcid-oaig-hna-iat-gnav-gnourt-iht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường vàng tại Anh giao dịch sôi động”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools