vĐồng tin tức tài chính 365

Lời giải cho bài toán việc làm đối với hơn 1,3 triệu lao động hiện nay

2020-09-09 01:41

Tại Việt Nam, theo số liệu từ Bộ Lao động Thương binh Xã hội, hơn 1,3 triệu lao động đã thất nghiệp trong 3 tháng gần đây. Kịch bản xấu nhất số lao động mất việc có thể lên đến 65.000 người mỗi tháng cho đến hết năm 2020.

"Thời buổi Covid, có việc làm đã là rất may mắn", chắn hẳn là suy nghĩ chung của tất cả mọi người. Thế nhưng, không phải công việc nào cũng an toàn, không phải ai cũng được đặc quyền làm việc tại nhà thay vì văn phòng công ty, đặc biệt là những ngành dịch vụ, nhà hàng, sản xuất công nghiệp,...

Đứng giữa tâm bão Covid, hình thức việc làm tại nhà (WFH - work from home) bắt đầu "lên ngôi" và đã trở thành "cứu cánh" cho người lao động trong thời điểm hiện tại. 

Theo khảo sát của FlexJobs trên 7.000 nhân viên năm 2019, 65% người tham gia đồng ý rằng khi làm việc tại nhà họ làm việc có hiệu suất cao hơn, nhờ ít bị làm phiền bởi đồng nghiệp, giảm bớt thời gian vì xã giao chốn công sở và bớt thời gian đi lại từ nhà đến cơ quan. Rất nhiều ưu điểm của hình thức làm việc từ xa chứng minh đây sẽ là xu thế tất yếu trong tương lai.

Do đó, nếu bạn đang thất nghiệp hay muốn tìm kiếm thêm thu nhập online làm ngay tại nhà trong mùa Covid khó khăn. Đừng bỏ qua những cơ hội việc làm an toàn tại các website việc làm online uy tín, được nhiều cộng đồng freelancer thế giới và Việt Nam yêu thích bên dưới nhé!

Freelancer.com

Chắc hẳn đây là website khá lớn và nổi tiếng về việc làm freelancer. Freelancer.com có mặt rộng khắp ở 247 quốc gia, và hiện tại đã hỗ trợ tiếng Việt.

Lời giải cho bài toán việc làm đối với hơn 1,3 triệu lao động hiện nay - Ảnh 1.

Freelancer.com có đa dạng các lĩnh vực công việc; tuy nhiên, mạnh nhất ở mảng thiết kế, lập trình, và marketing. Các công việc trên freelancer.com đòi hỏi bạn phải có trình độ chuyên môn ở một mảng nhất định để có thể ứng tuyển.

Remitano.com

Đây là trang "Việc làm" online đầu tiên dành cho người yêu thích tiền mã hóa trên khắp thế giới. Trang web có hỗ trợ tiếng việt và có đội ngũ hỗ trợ 24/7.

Lời giải cho bài toán việc làm đối với hơn 1,3 triệu lao động hiện nay - Ảnh 2.

Một số ưu điểm nổi bật của trang việc làm Remitano so với các trang việc làm online khác:

● Ứng tuyển đơn giản: Bạn chỉ cần chuẩn bị và nộp những tài liệu cần thiết chứng minh năng lực của bản thân theo yêu cầu của nhà tuyển dụng. Không trải qua phỏng vấn, có thể bắt đầu làm việc ngay.

● Thu nhập trả ngay lập tức khi hoàn thành công việc: Sau khi hoàn thành công việc và được đánh giá chấp thuận từ người yêu cầu (requesters), bạn nhận thù lao ngay lập tức.

Các công việc online hiện tại trên trang Remitano phù hợp cho tất cả các đối tượng lao động: like, share bài viết trên trang của họ lên FB/Group FB/Twitter,... khá dễ dàng để bắt đầu. Remitano còn có trang Tuyển dụng riêng cho các công việc toàn thời gian với đòi hỏi trình độ chuyên môn cao hơn bạn cũng có thể thử ứng tuyển.

Tìm hiểu thêm: Remitano Mission Offers - Trang Việc Làm online cho người yêu thích tiền mã hóa

vlance.vn

Vlance là một website chuyên việc làm freelancer tại Việt Nam. Số lượng công việc trên trang này khá nhiều và được chia ra làm 3 nhóm chính: Công việc theo dự án, Công việc bán thời gian, và Các cuộc thi thiết kế.

Tuy nhiên, cũng giống như trên trang freelancer.com hầu hết các công việc trên trang này đều đòi hỏi trình độ chuyên môn ở mức tương đối.

freelancerviet.vn

Freelancerviet.vn không chỉ là một trang web dành riêng cho người muốn tìm công việc freelancer mà kể cả những người muốn tìm việc làm full-time cũng có thể đăng ký tại website này.

Lời giải cho bài toán việc làm đối với hơn 1,3 triệu lao động hiện nay - Ảnh 3.

Ngoài ra, nếu bạn có người thân/bạn bè đang tìm việc, và giới thiệu thành công bạn sẽ nhận được một mức hoa hồng giới thiệu trên nền tảng.

Upwork.com

Nếu bạn là người có vốn tiếng Anh khá tốt, bạn có thể thử tìm việc trên Upwork. Đây là trang web khá lớn dành cho cộng đồng freelancer thế giới với 40 triệu người truy cập mỗi tháng.

Một điểm nổi bật của Upwork đó là bạn có thể lựa chọn hình thức trả theo giờ, trả theo tiến độ của dự án lớn. Chẳng hạn sau khi bạn hoàn thành 50% công việc được giao, và nộp lại bạn sẽ nhận được 50% thù lao của công việc đó.

Việc làm online đang trở thành xu hướng của thời đại mới và là giải pháp giúp cho các doanh nghiệp cắt giảm chi phí vận hành, quản lý cũng như giúp người lao động có được việc làm từ nhà, và bảo vệ bản thân tránh tiếp xúc với nhiều người và lây nhiễm dịch bệnh.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc, đổi việc, hoặc đơn giản là có thời gian rảnh, hãy thử đăng ký tài khoản trên các website việc làm kể trên, và kiếm thêm thu nhập cho bản thân trong mùa dịch. Xu thế luôn dành cho mọi người, tự do bắt đầu làm việc tại nhà "WFH" ngay bây giờ!

Xem thêm: mth.77504524180900202-yan-neih-gnod-oal-ueirt-31-noh-iov-iod-mal-ceiv-naot-iab-ohc-iaig-iol/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lời giải cho bài toán việc làm đối với hơn 1,3 triệu lao động hiện nay”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools