vĐồng tin tức tài chính 365

Khách sạn 5 sao giảm giá sâu để hút khách?

2020-09-09 01:46

Dịch COVID-19 tác động lên nhiều mặt của nền kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch. Trong thời gian gần đây, việc các khách sạn cao cấp 5 sao cũng phải giảm giá sâu 70-80% với lý do ế ẩm đang trở thành chủ đề nóng. Trên thực tế, theo tìm hiểu của phóng viên VTV Digital, các khách sạn 5 sao giảm giá, nhưng không hoàn toàn do ế ẩm, và mức giảm cũng không quá lớn.

Tại một số khách sạn 5 sao, mức giảm giá được đưa ra tại thời điểm hiện tại là 20 - 30%. Thay vì phải trả hơn 100USD, tương đương hơn 2,300 triệu đồng, cho 1 phòng hạng tiêu chuẩn, họ chỉ cần trả hơn 1,6 triệu đồng, khoảng hơn 70USD cho 1 đêm không kèm ăn sáng.

Khách sạn 5 sao giảm giá sâu để hút khách? - Ảnh 1.

Các khách sạn khẳng định phòng vẫn giảm giá nhưng không sâu như những thông tin đang đồn thổi hiện nay. Ảnh minh hoạ: Dân trí.

"Chúng tôi giảm giá tuỳ loại phòng, mỗi hạng sẽ có mức giảm khác nhau nhưng không quá 40% giá phòng. Tỷ lệ lấp đầy thời điểm này đạt gần 50 phòng/411 phòng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tặng kèm nhiều dịch vụ ăn uống để khách đến đây không chỉ để ở, họ có thể đến thưởng thức không gian hay đồ ăn", ông Erwin R. Popov, Giám đốc điều hành, Khách sạn Hà Nội Daewoo chia sẻ.

Khẳng định giảm giá không phải do ế ẩm, đại diện khách sạn này cho biết họ muốn mở rộng sang mảng khách nội địa, vốn trước đây chưa thực sự được đẩy mạnh. Vì thế, giá thuê phòng có thể sẽ tăng trở lại khi các đường bay quốc tế được nối lại và khách nước ngoài xuất hiện.

"Chúng tôi muốn nhấn mạnh, chúng tôi giảm giá để phù hợp mức chi tiêu của thị trường nội địa và đây là giải pháp tình thế. Mức giảm giá tối đa là 45% và khi khách quốc tế quay trở lại, mức giá lại trở lại như bình thường. Hiện tại, lượng khách cuối tuần của chúng tôi rất đông đạt kỳ vọng của chúng tôi", ông Anthony Slewka, Giám đốc Sales & Marketing, Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội chia sẻ.

Đại diện một số khách sạn 5 sao tại Hà Nội đều khẳng định không có giá hơn 1 triệu đồng/phòng/đêm. Nếu có, chỉ là gói ưu đãi cho một số loại phòng cụ thể, dành cho đối tượng khách lưu trú đơn lẻ 1 người.

Khách sạn 5 sao giảm giá sâu để hút khách? - Ảnh 2.

Với những giải pháp linh hoạt của khách sạn như vậy, người tiêu dùng hưởng lợi vì được sử dụng dịch vụ cao cấp với giá bằng 1/2 hoặc 1/3 giá thông thường. Ảnh minh hoạ: Dân trí.

Trước ý kiến e ngại việc giảm giá sâu có thể ảnh hưởng tới thương hiệu của khách sạn, giới chuyên môn lại cho rằng đây là một giải pháp tình thế hợp thời điểm.

"Theo cá nhân tôi việc giảm giá không những không ảnh hưởng đến định vị thương hiệu mà còn làm mở rộng tập khách cho các khách sạn này, tập khách mà trước đây họ chưa tập trung khai thác. Một khách sạn chỉ có thể tồn tại bền vững trong thời điểm khó khăn khi có một chuỗi các dịch vụ từ ăn uống, bán hàng, tổ chức sự kiện", ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay.

Với những giải pháp linh hoạt của khách sạn như vậy, người tiêu dùng hưởng lợi nhiều nhất vì được sử dụng dịch vụ cao cấp với giá bằng 1/2 hoặc 1/3 giá thông thường. Tuy nhiên, Hiệp hội du lịch Việt Nam cũng khuyến cáo du khách cần kiểm tra thông tin khuyến mại, cũng như kiểm tra uy tín của các đơn vị đặt phòng, hoặc đặt phòng tại các trang web chính thức của khách sạn cũng như những đại lý uy tín, tránh mua phải giảm giá ảo như một số vụ việc lừa đảo du khách thời gian gần đây.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Xem thêm: mth.8360345180900202-hcahk-tuh-ed-uas-aig-maig-oas-5-nas-hcahk/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khách sạn 5 sao giảm giá sâu để hút khách?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools