vĐồng tin tức tài chính 365

Do Venture - Quỹ đầu tư mới do Shark Dũng và Lê Hoàng Uyên Vy sáng lập

2020-09-09 01:48

Do Ventures được đồng sáng lập bởi Nguyễn Mạnh Dũng (Shark Dzung) và Lê Hoàng Uyên Vy, những chuyên gia hiểu biết sâu sắc thị trường Việt Nam và giàu kinh nghiệm trong việc kiến tạo thành công nhiều doanh nghiệp trị giá hàng trăm triệu đô la. Trước đó, ông Dũng và bà Vy đã rời CyberAgent và ESP Capital để bắt đầu một hành trình mới nhằm tạo ra thêm nhiều ảnh hưởng tích cực đối với hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam.

Quỹ đầu tư nội được sáng lập bởi những nhà đầu tư trẻ hàng đầu

Hai nhà đồng sáng lập của Do Ventures sở hữu tổng cộng 15 năm kinh nghiệm đầu tư cùng hơn 20 năm kinh nghiệm vận hành. Ông Nguyễn Mạnh Dũng là một trong những nhà đầu tư mạo hiểm tiên phong và thành công nhất Việt Nam trong vai trò Giám đốc quỹ đầu tư mạo hiểm CyberAgent Capital của Nhật Bản. Ông đã đỡ đầu và song hành cùng những nhà khởi nghiệp (founder) từ những ngày đầu để xây dựng nhiều công ty khởi nghiệp công nghệ có tiếng tại Việt Nam với mức định giá nhiều triệu đô la Mỹ, trong đó phải kể đến những cái tên nổi tiếng như Tiki.vn, Foody.vn, Batdongsan.com.vn, CleverAds, Vexere.com, Nhaccuatui.com, Jupviec, Topica, Sapo (DKT), Luxstay, v.v.

Do Venture - Quỹ đầu tư mới do Shark Dũng và Lê Hoàng Uyên Vy sáng lập - Ảnh 1.

Shark Dũng - Cựu giám đốc CyberAgent Venture tại Việt Nam

Người đồng sáng lập của ông, bà Lê Hoàng Uyên Vy, khởi nghiệp từ năm 13 tuổi và sở hữu hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử. Bà Vy cũng được ghi nhận với thành tích đáng kể trong điều hành doanh nghiệp startup quy mô lớn lên đến doanh thu vài trăm triệu đô la Mỹ. Ngoài kinh nghiệm vận hành vững chắc, bà còn được biết đến là nhà đầu tư năng nổ trong giới startup công nghệ giai đoạn đầu ở Việt Nam khi rót vốn vào 15 công ty trong giai đoạn điều hành ESP Capital và đầu tư thiên thần, trong đó có nhiều startup quen thuộc như Cooky.vn, Ecomobi, MindX, Homedy, Elsa, v.v.

Vi COVID-19, 2020 sẽ khó khăn nhưng ánh sáng ở cuối đường hầm

Trên trang cá nhân, Lê Hoàng Uyên Vy, cựu giám đốc ESP Capital chia sẻ "Quyết định rời ESP Capital của Vy và quyết định rời CyberAgent Capital của anh Dzung hoàn toàn không dễ dàng. Đối với anh Dzung, CyberAgent Capital đã là một ngôi nhà thân thuộc trong hơn 12 năm với rất nhiều thành quả đáng tự hào. Đối với mình, ESP Capital cũng là một khởi đầu đáng nhớ với nhiều trải nghiệm được song hành cùng founders ở vai trò nhà đầu tư. Tuy nhiên, cả anh Dzung và mình đều tin rằng Do Ventures đang đứng trước một cơ hội lớn khi có được sự ủng hộ & đồng hành của các tổ chức đầu tư nổi tiếng như Naver, Sea, Vertex, Woowa brothers, v.v để từ đó, Do Ventures sẽ có đủ nguồn lực đi một chặng đường dài với các công ty khởi nghiệp tiềm năng."

Do Venture - Quỹ đầu tư mới do Shark Dũng và Lê Hoàng Uyên Vy sáng lập - Ảnh 2.

"Mình tin rằng các nhà sáng lập Việt Nam rất tài năng và nghị lực. Nếu Malaysia có Grab, Indonesia có GoJek/Traveloka, thì trong thời gian tiếp theo mình hy vọng Việt Nam của chúng ta sẽ là cái nôi của những sản phẩm Tech mang tầm khu vực. Năm 2020 sẽ là một trong những năm khó khăn nhất đối với Startup Việt trước sự tác động của COVID-19. Tuy nhiên, mình luôn tin có ánh sáng ở cuối đường hầm. Chính những thời điểm khó khăn nhất mới là cơ hội cho những founder bản lĩnh khai phá các mô hình kinh doanh sáng tạo", Uyên Vy khẳng định. 

Hai nhà sáng lập Do Venture bày tỏ mong muốn được đồng hành và mang thêm nhiều nguồn lực giúp cho các founders có thể trở thành Pioneers (người tiên phong), góp phần tạo ra nhiều lĩnh vực mới cho thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Xem thêm: mth.42923222180900202-pal-gnas-yv-neyu-gnaoh-el-av-gnud-krahs-od-iom-ut-uad-yuq-erutnev-od/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Do Venture - Quỹ đầu tư mới do Shark Dũng và Lê Hoàng Uyên Vy sáng lập”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools