Đó là nội dung chính tại buổi làm việc giữa Văn phòng Chính phủ với các bộ, cơ quan liên quan về việc tích hợp thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia diễn ra sáng nay (9/9) tại Hà Nội.
Sau 6 tháng hoạt động, đã có hơn 11.000 hồ sơ giao dịch thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, cung cấp thanh toán trực tuyến thu phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, nộp thuế, thu tiền điện.
Tuy nhiên, số lượng thủ tục hành chính được tích hợp để áp dụng thanh toán trực tuyến của các bộ ngành và địa phương còn rất thấp. Số lượng ngân hàng, trung gian thanh toán còn hạn chế.
Qua buổi làm việc, Văn phòng Chính phủ sẽ tập hợp ý kiến của các bộ, ngành để báo cáo Thủ tướng Chính phủ và đặt mục tiêu trong năm nay sẽ cung cấp 30% dịch vụ công mức độ 3, 4 lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; đặc biệt sẽ đẩy mạnh thanh toán viện phí, cung cấp thông tin quy hoạch, cấp giấy phép xây dựng và thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục đất đai.
VTV.vn - Đến tháng 5/2020 đã có 5 bộ và 7 tỉnh, thành đạt mục tiêu cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Vậy tính khả thi của cổng thanh toán quốc gia trực tuyến thế nào?
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
Xem thêm: mth.33113449190900202-aig-couq-gnoc-uv-hcid-gnoc-nert-neyut-curt-naot-hnaht-yad-cuht/et-hnik/nv.vtv