Từ ngày 29/9/2020, Bamboo Airways đưa vào khai thác đường bay thẳng khứ hồi Hà Nội - Côn Đảo với tần suất 2 chuyến/ngày, các đường bay Vinh - Côn Đảo, Hải Phòng - Côn Đảo với tần suất 1 chuyến/ngày, tần suất chung sẽ tăng dần theo nhu cầu thực tế của hành khách trong nước và quốc tế.
Bamboo Airways khai thác đường bay tới Côn Đảo trong bối cảnh hiện nay, khách du lịch có rất ít lựa chọn để đến Côn Đảo. Nếu đi tàu, có thể xuất phát từ Vũng Tàu hoặc Sóc Trăng. Trong khi đó, muốn đến Côn Đảo bằng máy bay, du khách chỉ có thể đi từ TP.HCM hoặc Cần Thơ. Trước Bamboo Airways, Công ty bay dịch vụ hàng không VASCO (thuộc Vietnam Airlines) là đơn vị duy nhất khai thác các đường bay đến Côn Đảo từ Sài Gòn và Cần Thơ bằng máy bay ATR 72. Mỗi ngày cao điểm, có tổng cộng khoảng 21 chuyến bay như thế được thực hiện.
Hoạt động bán vé của Bamboo Airways ban đầu được dự kiến khởi động từ ngày 10/9, tuy nhiên theo thông tin mới cập nhật, vé sẽ mở bán từ ngày 12/9 để đồng bộ hóa hệ thống dữ liệu thông tin. Theo đại diện Bamboo Airways, giá vé tối thiểu sẽ từ 1,6 triệu đồng/người/lượt.
Lịch bay Côn Đảo của Bamboo Airways từ 29/9
Thời điểm đưa vào khai thác đường bay Bamboo Airways đón đầu giai đoạn khôi phục mạng bay quốc tế theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải, hứa hẹn tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách quốc tế tiếp cận các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng Côn Đảo – là địa danh đang nhận được nhiều thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng du lịch trên thế giới như: Top những hòn đảo bí ẩn nhất thế giới, điểm đến lý tưởng nhất Châu Á, bãi biển đẹp nhất thế giới...
Trước đó, để góp phần giải quyết vấn đề hạ tầng sân bay thiếu đèn đêm, Tập đoàn FLC (tập đoàn mẹ của Bamboo Airways) đã đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) phê duyệt chủ trương tài trợ lắp đặt hệ thống đèn đêm tại cảng hàng không Côn Đảo, tạo điều kiện để Cảng hàng không Côn Đảo có thể khai thác các chuyến bay đêm đến/đi Côn Đảo, từ đó tối ưu công suất khai thác Cảng.
Nói về chủng loại tàu bay được Hãng sử dụng trên các đường bay đi/đến Côn Đảo, Ông Nguyễn Mạnh Quân – Phó tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết Bamboo Airways sẽ khai thác dòng máy bay phản lực thế hệ mới Embraer E195, đưa Bamboo Airways trở thành hãng hàng không đầu tiên vận hành dòng máy bay này tại Việt Nam. Embraer E195 cũng đáp ứng được đường băng ở hạ cánh ở Côn Đảo chỉ 1.830m, trong khi các máy bay lớn hơn đòi hỏi đường băng phải dài tối thiểu khoảng 2.400m.
Khoang khách của Embraer E195 được thiết kế có thể vận chuyển lên đến 124 hành khách theo cấu hình 2 dãy ghế, mỗi dãy 2 ghế, một lối đi ở giữa. Tuy nhiên, Bamboo Airways sẽ chỉ khai thác tối đa 118 ghế và dự kiến thực tế mỗi chuyến bay chỉ khai thác trên dưới 100 ghế để đảm bảo an toàn, do đường băng Côn Đảo chỉ đáp ứng tải trọng khoảng 46 tấn.
Embraer E195 có tốc độ tối đa 871 km/h, tầm bay tối đa 4.260 km, trung bình chỉ mất xấp xỉ 2 tiếng 20 phút để đưa hành khách từ Hà Nội tới Côn Đảo.
Với dòng tàu bay hiện đại này, ngoài 3 đường bay mới tới Côn Đảo, Bamboo Airways đang lên kế hoạch khai thác các đường bay tiềm năng nhưng chưa được khai thác hiệu quả như Phú Quốc – Rạch Giá, TP Hồ Chí Minh – Cà Mau, Đà Nẵng – Điện Biên, Đà Nẵng – Côn Đảo… trong tương lai gần.
PV
Theo Trí Thức Trẻ