Vietravel Airlines không đỗ máy bay qua đêm tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất cho đến khi năng lực hạ tầng của sân bay này cho phép - Ảnh: NAM TRẦN
Văn phòng Chính phủ cho biết ngày 4-9, Bộ GTVT (GTVT) trình Thủ tướng xem xét, cho phép bộ này cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietravel Airlines.
Theo Bộ GTVT, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Vietravel Airlines đầy đủ, hợp lệ, đáp ứng các điều kiện về vốn, phương án đảm bảo có máy bay khai thác, tổ chức bộ máy và phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm được quy định tại các nghị định về kinh doanh hàng không...
Vietravel Airlines đã được Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, là doanh nghiệp thuộc loại hình Công ty TNHH một thành viên với chủ sở hữu là Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị GTVT Việt Nam (Vietravel).
Vietravel Airlines có ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh vận chuyển hành khách và hàng hóa hàng không, trụ sở chính tại số 17 Lê Quý Đôn, phường Phú Hội, TP Huế.
Vietravel Airlines đã đáp ứng được các điều kiện về vốn theo quy định với vốn điều lệ 700 tỉ đồng khi có giấy xác nhận phong tỏa tiền gửi (văn bản xác nhận vốn) của Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng về số tiền này.
Phương án đảm bảo có máy bay khai thác của Vietravel Airlines đáp ứng các yêu cầu theo quy định khi dự kiến khai thác ban đầu là 3 máy bay Airbus A320, A321 hoặc Boeing 737 và tương đương trong năm đầu tiên (từ năm 2021) và tăng lên 8 máy bay trong 5 năm tiếp theo.
Vietravel Airlines đã tiếp xúc chính thức với Vietnam Airlines và VietJet Air để nghiên cứu phương án hợp tác thuê lại tàu bay của 2 hãng, bước đầu đã ký kết biên bản ghi nhớ nội dung trao đổi để có thể hiện thực hóa việc hợp tác sau khi Vietravel Airlines được cấp giấp phép.
Vietravel Airlines xây dựng 3 kịch bản khai thác cụ thể, sử dụng linh hoạt tùy theo tình hình thực tế với các phương án đậu máy bay qua đêm tại các sân bay tương ứng với kế hoạch phát triển mạng đường bay phù hợp với tình hình hạ tầng sân bay Việt Nam, không đỗ máy bay qua đêm tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất cho đến khi năng lực hạ tầng của sân bay này cho phép.
Về mô hình kinh doanh, Vietravel Airlines định hướng phát triển là hãng hàng không có hoạt động bay phục vụ khách du lịch là chủ yếu với mạng đường bay gắn với tuyến du lịch trong nước và quốc tế, kết nối nội vùng với các cảng hàng không còn dư nhiều công suất như Phú Bài, Đà Nẵng, Chu Lai, Vân Đồn, Cát Bi..., sau đó phát triển theo mô hình hãng hàng không phục vụ du lịch và cộng đồng.
Theo Bộ GTVT, hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Vietravel Airlines đã được phân tích, đánh giá và cập nhật trong bối cảnh thị trường hàng không và du lịch bị ảnh hưởng lớn bởi dịch COVID-19...
TTO - Bộ Giao thông vận tải vừa đề nghị Cục Hàng không Việt Nam, Vietravel Airlines rà soát, đánh giá bổ sung hoạt động vận tải hàng không, kế hoạch chuẩn bị máy bay, phương án kinh doanh trước khi cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.
Xem thêm: mth.7740825101900202-senilria-levarteiv-ohc-yab-pehp-pac-ev-neik-y-yal/nv.ertiout