vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam là ngôi sao đang lên trong thu hút đầu tư

2020-09-10 23:51

Thu hút đầu tư nước ngoài của cả nước trong 8 tháng đầu năm đạt gần 20 tỷ USD. Trong đó, tổng vốn đăng ký mới tăng 6,6%, tổng vốn đăng ký mở rộng tăng 22,2% so với cùng kỳ năm 2019. Không chỉ trong thời điểm này, về lâu dài các nhà đầu tư đánh giá Việt Nam là một ngôi sao đang lên.

Sự dịch chuyển của dòng đầu tư nước ngoài đã bắt đầu từ 2 năm trước khi Việt Nam đón nhận được dòng đầu tư nước ngoài gia tăng về quy mô và số lượng. Dù năm nay, dòng đầu tư này có chậm lại do bối cảnh COVID-19 trên toàn thế giới, nhưng vẫn được đánh giá là một trong những điểm đến của chiến lược đa dạng hóa điểm đến các nhà đầu tư.

Hàng loạt các luật quan trọng như Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp và Luật Hợp tác công tư được sửa đổi bổ sung, xây dựng mới. Việt Nam cũng đưa ra danh mục ngành nghề, lĩnh vực các nhà đầu tư nước ngoài chưa được tiếp cận hoặc tiếp cận có điều kiện.

Ngoài danh mục mày, nhà đầu tư nước ngoài có quyền đầu tư như các nhà đầu tư trong nước. Bên cạnh đó, sự linh hoạt của Ngân hàng Nhà nước đã giúp hệ thống tài chính tín dụng vừa thực hiện mục tiêu tái cấu trúc hệ thống, vừa đảm bảo ổn định tiền tệ và tỷ giá; tạo nền tảng vĩ mô ổn định thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.

Việt Nam là ngôi sao đang lên trong thu hút đầu tư - Ảnh 1.

Thu hút đầu tư nước ngoài của cả nước trong 8 tháng đầu năm đạt gần 20 tỷ USD. Ảnh minh họa - TTXVN

Tuy nhiên, Việt Nam còn cần giải quyết những nút thắt trong quá trình thu hút FDI. Với những điểm nghẽn thể chế, hạ tầng, nguồn nhân lực, Việt Nam đang đưa chiến lược để giải quyết và xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất.

Việt Nam khẳng định thu hút FDI là chiến lược lâu dài không chỉ hậu COVID-19, mà còn xa hơn trong giai đoạn phát triển mới 10 năm tới 2021 - 2030.

Trong chiến lược dài hạn này, FDI vẫn tiếp tục được coi là nguồn vốn quan trọng được khuyến khích để bổ sung vốn, nhân lực, công nghệ cho nền kinh tế nhưng cũng đặt ra các tiêu chí để thu hút các nhà đầu tư công nghệ cao, bảo vệ môi trường.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Xem thêm: mth.29073828180900202-ut-uad-tuh-uht-gnort-nel-gnad-oas-iogn-al-man-teiv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Việt Nam là ngôi sao đang lên trong thu hút đầu tư”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools