vĐồng tin tức tài chính 365

Thu hoạch nho tại quê hương rượu champagne thành công cả về sản lượng và chất lượng

2020-09-10 23:52

Nguyên nhân là do các hoạt động vui chơi đông người bị hạn chế từ đầu năm nay.

Nông dân vùng Champagne của Pháp đã kết thúc vụ thu hoạch nho. Chỉ còn vài nhà đang cắt nốt những chùm nho cuối cùng. Không thể dùng máy thu hái vì máy chỉ tuốt được quả nho, trong khi việc làm rượu champagne phải ép chùm nho còn nguyên vẹn cuống.

Ban đầu, nông dân nơi đây chỉ biết cho nho lên men trong thùng gỗ làm rượu vang. Tới thế kỷ 17, họ mới nghĩ ra cách đóng vào chai kín nước nho ép đã lên men, phối trộn từ vài giống nho khác nhau, cho lên men một lần nữa. Lòng đất vùng này có lớp đá phấn giàu khoáng chất, tạo ra hương vị đặc biệt cho rượu champagne. 

Thu hoạch nho tại quê hương rượu champagne  thành công cả về sản lượng và chất lượng - Ảnh 1.

Rót rượu champagne tại nhà hàng La Grande Georgette taih vùng Champagne. (Ảnh: AP)

Từ khi xuất hiện, rượu champagne đã trở thành biểu tượng của sự sang trọng hoặc các lễ hội vui vẻ. Chỉ có rượu làm từ 7 loại nho trồng trong 319 ngôi làng vùng này mới được phép mang tên champagne.

Năm nay, nho vùng Champagne thành công cả về sản lượng và chất lượng. Tuy nhiên, tình hình thị trường đang không thuận. Doanh số bán rượu champagne bị suy giảm từ khi có đại dịch COVID-19. Tình hình thay đổi buộc các hãng rượu phải điều chỉnh chiến lược quảng cáo. Hiện việc sử dụng hình ảnh nhóm người vui vẻ bên bàn ăn đông đúc là không hợp thời. Vào thời điểm này, các quảng cáo rượu champagne chỉ nhấn mạnh vào khía cạnh đây là sản phẩm sang trọng, chất lượng mà thôi.

Trải nghiệm thu hoạch nho làm rượu vang tại BỉTrải nghiệm thu hoạch nho làm rượu vang tại Bỉ

VTV.vn - Từ 7 năm nay, trang trại Ruffus hoàn toàn dùng máy để thu hoạch nho, chỉ cần 2 ngày là thu hoạch xong 25 ha nho.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Xem thêm: mth.14105249101900202-gnoul-tahc-av-gnoul-nas-ev-ac-gnoc-hnaht-engapmahc-uour-gnouh-euq-iat-ohn-hcaoh-uht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thu hoạch nho tại quê hương rượu champagne thành công cả về sản lượng và chất lượng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools