Tính đến nay, hàng nhãn riêng của Saigon Co.op đã có 8 năm chính thức được giới thiệu đến người tiêu dùng. Từ các sản phẩm hàng nhãn riêng thương hiệu Co.opmart của những năm đầu đến 3 dòng nhãn hàng: Co.op Finest, Co.op Select và Co.op Happy trong 2 năm nay, hàng nhãn riêng đã phát triển hơn 2.000 mã hàng được gia công sản xuất bởi hơn 100 doanh nghiệp.
Giá rẻ nhưng chất lượng cao
Tại Co.opmart Văn Thánh (quận Bình Thạnh), sau khi chất một xe đầy ắp rau, thịt, trái cây, gạo, mì gói... chị Nguyễn Thanh Hải (39 tuổi, nhân viên kinh doanh) đẩy xe đến khu vực nước tẩy rửa, vệ sinh các loại. Lấy liên tiếp 4 túi nước giặt Co.op Select hương hoa (loại 2,5 lít/túi), chị Hải cho biết đã sử dụng sản phẩm này hơn 3 tháng nay và rất hài lòng vì quần áo giặt xong cảm giác rất sạch, bền màu và có mùi thơm dễ chịu. "Bình thường mỗi tháng tôi mua 1 túi giá 77.900 đồng, nay siêu thị có chương trình giảm giá, bán sản phẩm thứ 2, 4, 6... giá 27.900 đồng nên tôi lấy luôn 4 túi để dùng dần" - chị Thanh Hải nêu lý do.
Tại gian hàng dầu ăn, chị Phan Thị Ngọc Anh chăm chú đọc thông tin sản phẩm của mấy chai dầu oliu. Chị Ngọc Anh thích dùng dầu oliu để trộn xà lách và dưỡng da nên rất quan tâm đến thành phần, xuất xứ và chất lượng sản phẩm. Đưa tôi xem chai dầu oliu Scudieri Co.op Select, chị giải thích chai dầu này nhập khẩu nguyên chai từ Ý, bảo đảm các tiêu chuẩn về sức khỏe của châu Âu và có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà giá rất "phải chăng" nên sẽ mua dùng thử. "Tôi đã dùng qua nhiều sản phẩm hàng nhãn riêng của Saigon Co.op và rất hài lòng" - chị Ngọc Anh vui vẻ nói.
Rảo một vòng siêu thị này, chúng tôi không ngạc nhiên khi thấy đa số xe đẩy/giỏ hàng của khách đều chứa ít nhất vài món hàng là sản phẩm mang thương hiệu Co.op Finest, Co.op Select hoặc Co.op Happy. Lý do: Các sản phẩm này luôn bảo đảm chất lượng, giá luôn thấp hơn sản phẩm của các thương hiệu dẫn đầu cùng loại 5%-20%.
Người tiêu dùng ngày càng yêu thích các sản phẩm hàng nhãn riêng Co.op Ảnh: Mai Trang
Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc bộ phận hàng nhãn riêng Saigon Co.op, cho biết tất cả đều là sản phẩm được sản xuất độc quyền theo đặt hàng của Saigon Co.op. Đây cũng là hoạt động thiết thực của Co.opmart nhằm mang đến cho người tiêu dùng giải pháp mua sắm tiết kiệm và chất lượng trong tình hình kinh tế hiện nay.
"Từ đầu năm đến nay, dù chịu ảnh hưởng chung của 2 đợt dịch Covid-19 nhưng tăng trưởng của hàng nhãn riêng rất tốt. Đặc biệt là trong những thời điểm xảy ra dịch bệnh, tiêu thụ các mặt hàng nhãn riêng ở nhóm lương thực thực phẩm, dung dịch vệ sinh, tẩy rửa, khẩu trang có tỉ trọng tăng trưởng rất cao so với mặt bằng chung. Saigon Co.op phải liên tục làm việc với các đối tác hiện hữu và tìm thêm đối tác mới để bảo đảm lượng hàng dồi dào, đa dạng cho khách hàng yên tâm mua sắm" - ông Hoàng Anh thông tin.
Thêm nhiều sản phẩm mới
Theo các chuyên gia bán lẻ, trong điều kiện kinh tế khó khăn thì người tiêu dùng quan tâm tiết kiệm chi tiêu nhiều hơn nên hàng nhãn riêng là lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình. được khách hàng tin tưởng, sử dụng nhiều hơn. Đây không chỉ là diễn biến tại thị trường Việt Nam mà còn là xu hướng mua sắm chung trên toàn cầu. Với hàng nhãn riêng của Saigon Co.op, lý do được khách hàng tin dùng nhiều hơn còn xuất phát từ thực tế nhà bán lẻ này đã tiến hành thay đổi bao bì, nhận diện thương hiệu và cải tiến sản phẩm từ năm 2019 nên thu hút khách hàng tốt hơn. Một lý do nữa là trong mùa dịch, hàng nhãn riêng Saigon Co.op đã có những điều chỉnh để phù hợp, chia sẻ với khách hàng nhiều hơn với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, phát triển thêm nhiều sản phẩm nhằm giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm nhất.
Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, Saigon Co.op liên tục làm việc với các nhà cung cấp để phát triển hàng nhãn riêng, nhất là nhóm sản phẩm thực phẩm (bao gồm cả tươi sống, đông lạnh, chế biến) theo hướng tạo ra sản phẩm mang lại sự tiết kiệm cho khách hàng. Đối với sản phẩm đang có thì giúp khách hàng mua hàng nhãn riêng với giá tốt: bán số lượng nhiều với giá thấp giúp khách hàng tiếp cận, dùng sản phẩm và gắn bó với mình trong dài hạn. Có khoảng 80 mặt hàng nhãn riêng nhóm thực phẩm được cấp mã, đưa vào phân phối trong hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food và siêu thị cao cấp Finelife.
Theo ông Võ Hoàng Anh, 2 vấn đề quan trọng nhất đối với hàng nhãn riêng là chất lượng và giá. Về chất lượng, hầu hết nhà cung cấp Saigon Co.op chọn đặt gia công hàng nhãn riêng là doanh nghiệp lớn, uy tín và được kiểm soát nghiêm ngặt về tiêu chuẩn chất lượng theo quy định chung của nhà nước và tiêu chuẩn mua hàng của Saigon Co.op. Về giá, do nhu cầu tiêu thụ lớn, Saigon Co.op luôn đặt hàng số lượng lớn nên nhà cung cấp chủ động dự trữ nguyên liệu, lên kế hoạch sản xuất, giảm giá thành sản xuất. Rất nhiều nhà cung cấp đã gặp và cảm ơn Saigon Co.op đã giúp họ có đầu ra ổn định.
Đặc sản vải thiều vào hàng nhãn riêng
Trong tháng 9 này, hàng nhãn riêng Co.op đưa vào kinh doanh một số sản phẩm thực phẩm chất lượng, bổ dưỡng được nhập khẩu từ châu Âu.
Điển hình trong đó là sản phẩm dầu oliu Co.op Select 500 ml được nhập khẩu nguyên chai từ Ý, bảo đảm các tiêu chuẩn về sức khỏe của châu Âu, giá 129.000 đồng/chai.
Một sản phẩm khác cũng nhập khẩu từ Úc và được xếp hạng sao sức khỏe từ 4-5 sao theo tiêu chuẩn của Úc là ngũ gốc ăn sáng Freedom Foods Corn Flakes Co.op (đóng gói 260 g) với vị bắp thơm ngon; Freedom Foods Maple Crunch với vị mật ong đặc trưng; Freedom Foods XO Crunch với hương vị socola đồng giá 115.000 đồng/hộp 260 g và 285 g. Ngoài ra, Freedom Foods Active Balance Multigrain & Cranberry chứa hỗn hợp ngũ cốc, các loại hạt và trái cây nam việt quốc sấy dẻo cho bữa ăn sáng của gia đình nhiều dinh dưỡng giá 175.000 đồng/hộp 350 g. Sản phẩm có thể dùng ăn liền hoặc trộn chung với sữa.
Ở dòng sản phẩm trong nước, sản phẩm vải thiều nước đường Co.op Select với nguyên liệu từ những trái vải thiều tươi thu hoạch từ Bắc Giang, sản phẩm với nắp khóa tiện dụng, dễ dàng sử dụng mọi lúc mọi nơi, có thể dùng trực tiếp hoặc chế biến món ăn, thức uống tùy thích giá 41.500 đồng/hộp. Sản phẩm được dán nhãn đơn giản nhưng sang trọng, có thể dùng làm quà biếu tặng.
Xem thêm: mth.5615017101900202-meid-ihg-cut-neil-pooc-gneir-nahn-gnah/et-hnik/nv.moc.dln