Tuổi thọ trung bình của người Việt Nam hiện nay là 73.5 tuổi, so với lịch sử của đất nước và của thế giới là con số rất nhỏ. Sau khi mất đi, sẽ chỉ có một, hai thế hệ tiếp theo còn nhớ tới và nhắc tên bạn. Nhưng nếu bạn để lại thành tựu cho cuộc sống, rất nhiều thế hệ tiếp theo sẽ nhớ tới bạn vì những đóng góp đó. Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ để lại cho dân tộc ta một sự nghiệp cách mạng vĩ đại, mà còn để lại cho toàn Đảng, toàn dân ta một di sản cao quý, đó là tấm gương sáng ngời về phẩm chất đạo đức cao đẹp, suốt đời hy sinh phấn đấu quên mình cho đất nước và hạnh phúc của nhân dân.
Có nhiều cách để đóng góp cho xã hội, để lại thành tựu và ghi danh tên tuổi trong lịch sử. Nếu không phải là một sản phẩm đột phá cho thế giới, thì các doanh nhân xin hãy nghĩ tới đóng góp cho cộng đồng bằng các hoạt động Trách nhiệm Xã hội (Corporate Social Responsibilites - CSR). CSR là một khái niệm trong quản trị kinh doanh, theo đó các doanh nghiệp gắn kết các mối quan tâm về xã hội và môi trường vào những hoạt động kinh doanh. Kết quả từ một khảo sát năm 2018 do Vietnam Report thực hiện cho thấy việc thực hiện CSR là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát triển và trở nên thinh vượng, giúp nâng cao năng suất và duy trì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Biểu đồ thể hiện sự phù hợp của hoạt động bảo vệ động, thực vật hoang dã nguy cấp đối với chính sách CSR của Doanh nghiệp
Doanh nghiệp có thể thực hiện các hoạt động CSR khác nhau. Tuy nhiên phải kể đến các hoạt động CSR góp phần bảo vệ môi trường và động, thực vật hoang dã, những hoạt động này không chỉ đem lại lợi ích cho Doanh nghiệp ở nhiều mặt mà còn góp phần bảo vệ đa dạng sinh học, duy trì một môi trường sống cân bằng cho hành tinh của chúng ta giúp đẩy lùi các thảm họa do biến đổi tự nhiên.
Không dừng lại ở việc cam kết cá nhân không mua, sử dụng và tặng các sản phẩm từ động, thực vật hoang dã trái phép, là những người có sức ảnh hưởng nhất định trong cộng đồng của mình, các lãnh đạo doanh nghiệp cần kêu gọi các doanh nhân khác cùng chung tay bảo vệ động, thực vật hoang dã, tạo ra những xu hướng mới trong thời kì hội nhập khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam phải tuân thủ theo các chuẩn mực quốc tế, trong đó có các quy định về bảo vệ các loài nguy cấp.
Một doanh nhân thành đạt và xây dựng công ty phát triển bền vững thông thường cũng phải đạt tới độ tuổi trung niên từ 40 trở lên, thời gian không còn nhiều và đây là lúc các doanh nhân cần tập trung vào các hoạt động CSR kể trên để đóng góp và lưu danh tên tuổi cho cuộc đời. Suctaichi.com là một nguồn thông tin hữu ích cho các doanh nhân thời 4.0, những người mong muốn chung tay bảo tồn tự nhiên và khẳng định thành công theo một cách riêng.
Sáng kiến Chí là một sáng kiến truyền thông thay đổi hành vi, nhấn mạnh vai trò tiên phong của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong việc chống lại nạn tiêu thụ bất hợp pháp động, thực vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm. Chí lan tỏa thông điệp thành công, bản lĩnh và sự may mắn của người đàn ông đến từ nội lực, chứ không đến từ việc sử dụng sừng tê giác và động vật hoang dã. Vui lòng xem thêm thông tin tại website suctaichi.com
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Xem thêm: nhc.72364336190900202-naig-ioht-ueihn-oab-ial-noc-hnim-ihgn-nab/nv.zibefac