vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố, tạm giam 4 tháng 2 cán bộ, phóng viên báo chí ở Quảng Ninh vì cưỡng đoạt 250 triệu của doanh nghiệp

2020-09-13 13:57

Ngày 13/9, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã thống nhất khởi tố vụ án hình sự "Nhận hối lộ"; khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với Nguyễn Văn Điệp (tức Nguyễn Tuấn Điệp, SN 1979, trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long) và Hoàng Văn Trình (SN 1985, chỗ ở tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long), đều về tội danh "Nhận hối lộ", quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Các quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn; đồng thời cũng đã được Cơ quan điều tra thông báo đến chính quyền địa phương và các cơ quan có liên quan theo đúng quy định của pháp luật. 

Bước đầu xác định, Nguyễn Văn Điệp trước khi bị bắt là phó phòng của một cơ quan báo chí, còn Hoàng Văn Trình là phóng viên trực thuộc một văn phòng đại diện cơ quan báo chí khác, đều có trụ sở tại TP.Hạ Long (Quảng Ninh).

Trước đó, ngày 1/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn tố cáo của một Công ty có địa chỉ tại thành phố Hạ Long với nội dung: có một số đối tượng nhắn tin, gọi điện ép doanh nghiệp nhiều ngày nay phải nộp tiền, nếu không sẽ cung cấp thông tin về những sai phạm của Công ty cho báo chí; đồng thời yêu cầu đại diện Công ty phải đưa tiền vào chiều ngày 2/9 tại khu vực Chợ Hạ Long I.

17h00 ngày 2/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức bắt quả tang Nguyễn Văn Điệp đang nhận 250 triệu đồng của đại diện một Công ty tại khu vực bãi xe chợ Hạ Long I.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngay sau đó, Cơ quan điều tra đã ra lệnh giữ và bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Văn Trình.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Xem thêm: mth.27795620131900202-peihgn-hnaod-auc-ueirt-052-taod-gnouc-ihc-oab-ohc-mahp-ias-pac-gnuc-aod-gnout-iod-2-ot-iohk-hnin-gnauq/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố, tạm giam 4 tháng 2 cán bộ, phóng viên báo chí ở Quảng Ninh vì cưỡng đoạt 250 triệu của doanh nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools