vĐồng tin tức tài chính 365

Tất cả 53 bệnh viện ở TPHCM đều đạt mức an toàn

2020-09-14 17:02

Tất cả 53 bệnh viện ở TPHCM đều đạt mức an toàn

T.H

(TBKTSG Online) - Tính đến ngày 14-9-2020, Sở Y tế TPHCM đã kiểm tra, đánh giá 53 bệnh viện công lập và tư nhân, hiện không còn bệnh viện nào bị xếp ở mức không an toàn.

Đào tạo quản lý chất lượng - an toàn người bệnh tại bệnh viện An Bình TPHCM. Ảnh: Medinet

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế ghi nhận đa số các bệnh viện đã triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh theo Bộ tiêu chí bệnh viên toàn của Bộ Y tế.

Sở Y tế đã kiểm tra, đánh giá 53 bệnh viện, trong đó có chín bệnh viện phải kiểm tra, đánh giá lại lần thứ hai sau khi đã triển khai khắc phục một số tiêu chí không đạt trong lần đánh giá thứ nhất theo hướng dẫn của đoàn kiểm tra.  Kết quả, tính đến thời điểm hiện tại, không còn bệnh viện nào xếp loại ở mức không an toàn, có tám bệnh viện đạt mức an toàn ở mức thấp, 45 bệnh viện đạt mức an toàn.

Trước đó, Sở Y tế TPHCM đã ban hành văn bản yêu cầu tất cả các bệnh viện đánh giá lại mức đạt của các bệnh viện theo “Bộ Tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp” của Bộ Y tế.

Các bệnh viện phải phân công trách nhiệm từng bộ phận, khoa, phòng của bệnh viện trong việc duy trì sự tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị, đặc biệt là đảm bảo công tác sàng lọc và xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 theo quy định.

Trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ tiếp tục kiểm tra, đánh giá công tác phòng chống dịch tại các bệnh viện còn lại trên địa bàn thành phố và công khai kết quả kiểm tra.

Xem thêm: lmth.naot-na-cum-tad-ued-mchpt-o-neiv-hneb-35-ac-tat/212803/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tất cả 53 bệnh viện ở TPHCM đều đạt mức an toàn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools