vĐồng tin tức tài chính 365

Tư vấn trực tuyến: Đi du lịch lại được chưa? Làm gì để 'chung sống an toàn' với COVID-19?

2020-09-15 07:54
Tư vấn trực tuyến: Đi du lịch lại được chưa? Làm gì để chung sống an toàn với COVID-19? - Ảnh 1.

Kiểm soát sức khỏe người vào bệnh viện, một trong những biện pháp phòng chống dịch hiện nay - Ảnh: Bộ Y tế

Cẩm nang 5K gồm khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế, đang được Bộ Y tế kêu gọi áp dụng rộng rãi để chung sống an toàn với dịch COVID-19.

Trong điều kiện Việt Nam mở cửa lại hoàn toàn và nguy cơ xuất hiện đợt dịch mới có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, hầu hết các quốc gia từng giãn cách xã hội kéo dài thì khi mở cửa lại dịch lại tái xuất hiện, gây khó khăn kéo dài cho đời sống và nền kinh tế.

Chính vì vậy, tìm ra một phương pháp tổng thể để có thể phòng dịch hiệu quả, mọi người trở lại làm ăn, sinh sống bình thường là mơ ước của tất cả mọi người.

Bộ Y tế cho biết phương pháp ấy là 5K. Nhưng làm thế nào để ngăn dịch quay lại, đã có thể mở cửa các dịch vụ giải trí, bay quốc tế hay đi du lịch trở lại hay chưa, nếu đi du lịch trở lại thì vùng nào an toàn, làm sao để phòng bệnh...

Để giải đáp các thắc mắc này của bạn đọc, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Bộ Y tế tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến "5K để chung sống an toàn với COVID-19". Ngay từ bây giờ, bạn đọc có câu hỏi xung quanh dịch COVID-19 và cách phòng dịch hiệu quả, có thể gửi câu hỏi đến các khách mời:

- Ông Nguyễn Trung Cấp, phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương

- Ông Phạm Hùng, trưởng Phòng kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế

Ông Hoàng Văn Ngọc, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế

Các câu trả lời của khách mời sẽ được cập nhật trên Tuổi Trẻ Online từ 8h30-10h30 sáng nay 15-9, mời bạn đọc đón xem.

TP.HCM còn 8 bệnh viện an toàn ở mức thấp trong phòng chống COVID-19TP.HCM còn 8 bệnh viện an toàn ở mức thấp trong phòng chống COVID-19

TTO - Chiều 14-9, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã đánh giá 53 bệnh viện công lập và tư nhân, theo đó không có bệnh viện nào xếp ở mức không an toàn, nhưng vẫn còn 8 bệnh viện an toàn ở mức thấp trong phòng chống dịch COVID-19.

Xem thêm: mth.12704427141900202-91-divoc-iov-naot-na-gnos-gnuhc-ed-ig-mal-auhc-coud-ial-hcil-ud-id-neyut-curt-nav-ut/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tư vấn trực tuyến: Đi du lịch lại được chưa? Làm gì để 'chung sống an toàn' với COVID-19?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools