vĐồng tin tức tài chính 365

Nên gửi gắm dòng tiền nhàn rỗi vào bất động sản nào?

2020-09-15 22:59

Nên gửi gắm dòng tiền nhàn rỗi vào bất động sản nào?

Có tiền nhàn rỗi đầu tư căn hộ thế nào để sinh lời, nên chọn dự án hoàn thiện hay mua trả theo tiến độ xây dựng rồi chờ tăng giá, làm sao để xét tính an toàn và minh bạch của dự án là điều mà nhiều khách hàng băn khoăn khi quyết định đầu tư phân khúc căn hộ.

Đắn đo chọn căn hộ hoàn thiện hay dự án đang triển khai?

Thị trường bất động sản (BĐS) rơi vào cảnh thiếu nguồn cung từ năm 2019, thực trạng này càng trầm trọng hơn trong năm 2020. Điều này vô hình chung đẩy giá căn hộ sơ cấp tăng cao và mức chênh từ dự án cũ ngày càng lớn. Nhiều nhà đầu tư dù có nguồn tiền nhàn rỗi vẫn không tìm thấy những sản phẩm đầu tư sơ cấp phù hợp.

Đầu tư căn hộ hoàn thiện để cho thuê hay chọn dự án đang triển khai rồi chờ thời điểm tăng giá để sang nhượng là điều rất nhiều nhà đầu tư cân nhắc hiện nay. Xét về khía cạnh an toàn, các dự án nhà đã hoàn thiện, tính pháp lý thường rõ ràng hơn, tiện ích đi kèm và chất lượng công trình cũng dễ dàng “mắt thấy, tay sờ”. Tuy nhiên nếu xét về khía cạnh tài chính và lợi nhuận, với dự án kiểu này, khách hàng thường phải trả luôn 95 -100% giá trị, đòi hỏi người mua phải có sẵn nguồn tài chính lớn. Tuy căn hộ hoàn thiện có lợi thế sử dụng để cho thuê ngay, nhưng giá cho thuê đang chiều hướng giảm khiến giá trị sinh lợi thấp. Các dự án hoàn thiện được người mua đợt đầu bán lại mức chênh khá cao, lợi nhuận từ sang nhượng dành cho nhà đầu tư đến sau cũng không còn hấp dẫn.

Khi mua sản phẩm trực tiếp từ chủ đầu tư ở giai đoạn mở bán, mức giá bán luôn tốt nhất, cơ hội để thu lời khi sang nhượng các giai đoạn sau là rất cao.

Riêng với căn hộ sơ cấp đang triển khai theo tiến độ xây dựng, ưu điểm lớn là chính sách thanh toán dễ thở hơn, giúp cho khách hàng không dư dả về mặt tài chính có thời gian thanh toán dần thông qua thu nhập hàng tháng. Người mua được hưởng nhiều chính sách thanh toán tốt, được hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng với lãi suất ưu đãi.

Precia - dự án xứng đáng để gửi gắm dòng tiền nhàn rỗi

Sở hữu nhiều lợi thế nên xu hướng hiện nay của nhà đầu tư vẫn là chọn căn hộ đang triển khai trên thị trường sơ cấp. Chị T.T.M. Ngọc, quản lý tại một công ty xuất nhập khẩu, chia sẻ với khoản tiền 1 tỉ đồng nhàn rỗi chị muốn đầu tư vào bất động sản. Phân khúc chị nhắm tới là căn hộ nhưng chưa biết nên chọn mua dự án nào. “Cá nhân tôi vẫn thiên về lựa chọn đầu tư các dự án mới triển khai trên thị trường sơ cấp. Nếu mua căn hộ hoàn thiện 3,5 tỉ đồng, tôi cần thanh toán 100% giá trị trong khi tài chính chỉ có 1 tỉ đồng. Vay ngân hàng thì tính theo lãi suất 12%, khoản lãi phải trả lên đến 300 triệu đồng/ năm. Mua căn hộ đang triển khai, có hỗ trợ thanh toán sẽ dễ thở hơn nhưng vấn đề là dự án mới hiện rất ít, chưa bàn đến việc kiếm được dự án có pháp lý sạch và hỗ trợ thanh toán lại càng khó”, chị Ngọc cho hay.

Sự khan hiếm dự án mới triển khai trên địa bàn TPHCM khiến những dự án có lợi thế về vị trí, giá và pháp lý sạch được giới đầu tư săn đón nồng nhiệt. Một điển hình giao dịch thời gian qua phải kể đến căn hộ cao cấp Precia. Là dự án cao cấp hiếm hoi đủ điều kiện chào bán trong quý vừa qua, Precia lập tức tạo ra sức nóng lớn lên thị trường với 100% căn hộ trong giai đoạn đầu ra mắt đều được khách hàng đón nhận tích cực. Đây là con số hết sức ấn tượng, khẳng định sức hút của dự án, nhất là trong thời điểm BĐS đang rất khó khăn vì làn sóng dịch Covid-19 lần 2.

Precia còn là dự án hiếm hoi có pháp lý hoàn chỉnh, người mua sẽ được ký HĐMB ngay khi đặt mua nên tính an toàn rất cao.

Lý giải cho sức nóng của Precia, giới đầu tư cho rằng, ưu thế không chỉ đến từ giá, vị trí mà còn ở uy tín và yếu tố sinh lợi an toàn của dự án. Precia là một trong số ít dự án chiếm lĩnh vị trí cửa ngõ trung tâm khu vực Thủ Thiêm, trên mặt tiền tuyến đường Nguyễn Thị Định, quận 2. Đây là khu vực có tốc độ phát triển hạ tầng nhanh nhất khu Đông và cũng là một trong những địa bàn có giá nhà đất tăng mạnh nhất trong những năm gần đây. Việc Precia chào bán với giá cạnh tranh, so với mặt bằng giá 70 - 90 triệu đồng/m2 của khu vực Thủ Thiêm là điều vô cùng hấp dẫn.

Ngoài việc đảm bảo tiềm năng sinh lời bền vững, an toàn, chủ đầu tư (CĐT) còn giúp khách hàng giải quyết được bài toán tài chính trong tình hình kinh tế khó khăn. Theo đại diện Rio Land - đơn vị phát triển dự án, với chính sách thanh toán chỉ 30% đến khi nhận nhà, hỗ trợ lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc đến khi nhận nhà, khách hàng mua Precia sẽ được thư thả nguồn tài chính hơn, nhất là những khách hàng có nguồn vốn khoảng hơn 1 tỉ đồng. Trên thực tế, các ngân hàng chỉ chấp thuận cấp tín dụng cho những dự án đảm bảo tính thanh khoản và tiến độ thi công. Vậy nên để được ngân hàng ưu tiên giải ngân trong giai đoạn này Precia đã chứng minh được tính khả thi, cam kết tiến độ cùng sức hấp dẫn của dự án.

Có thể nói Covid-19 là một phép thử của giới đầu tư, khi dòng tiền buộc phải thông minh hơn để ứng biến với các rủi ro. Thị trường đang trong thời điểm thích hợp để hiện thực hóa dòng tiền của người có nhu cầu nhà ở lẫn đầu tư. Đây là lúc thị trường thanh lọc những dự án tốt và CĐT khẳng định thực lực, cũng là thời điểm nhà đầu tư có cơ hội tiếp cận nhiều gói đầu tư hấp dẫn.

Mời xem thêm:

Tiền về chỗ trũng: bất động sản - kênh cất giữ tài sản bền vững cho nhà đầu tư

'Săn' hàng hiếm tại quận 2: Nhà đầu tư chọn căn hộ cao cấp Precia

Cơ hội sở hữu bất động sản giá trị giữa lòng quận 2

Xem thêm: lmth.oan-nas-gnod-tab-oav-ior-nahn-neit-gnod-mag-iug-nen/742803/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nên gửi gắm dòng tiền nhàn rỗi vào bất động sản nào?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools