vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng giả tràn làn trên các trang TMĐT, mạng xã hội tại Trung Quốc

2020-09-16 13:29

Tuy nhiên, những trang thương mại điện tử hiện cũng vô tình trở thành công cụ phát tán, tiêu thụ cho hàng giả, hàng kém chất lượng. Những mánh lới tinh vi của những người kinh doanh hàng giả trực tuyến đã khiến không ít người tiêu dùng phải dở khóc dở cười.

Một đôi giày mang thương hiệu Ababis thay vì Adidas; đồ lót nam Caiwen Keni thay vì Calvin Klein; nước hoa hoa Coco Chanel No 5 danh tiếng giờ thành Cooc…, rất nhiều thương hiệu mới đã được tạo ra nhờ giới làm hàng giả Trung Quốc chỉ bằng cách đảo vị trí các chữ cái hoặc đọc lái đi với giá thành chỉ bằng 1/10 hàng thật, nhưng chất lượng có đạt được đến mức 1/10 ấy không thì còn chưa chắc.

Hàng giả tràn làn trên các trang TMĐT, mạng xã hội tại Trung Quốc - Ảnh 1.

Nước hoa hoa Coco Chanel No 5 danh tiếng giờ thành Cooc.

Anh Li, người tiêu dùng Trung Quốc cho biết: "Tôi không thể phân biệt được. Nhìn cứ như thật ấy".

Các trang thương mại điện tử tại Trung Quốc đã vô tình tiếp tay cho hoạt động bán hàng giả, hàng nhái. Điều này đã dẫn tới hệ quả là nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới quyết định tẩy chay hình thức bán hàng trên các trang thương mại điện tử tại Trung Quốc trong một thời gian. Cho tới tận năm nay, khi dịch COVID-19 gây nhiều gián đoạn về mặt kinh doanh, mới chỉ một số thương hiệu xa xỉ như Prada, Miu Miu, Balenciaga, Piaget và MontBlanc mở các cửa hàng trực tuyến trên nền tảng của Tập đoàn Alibaba Holding Hold Tmall.

Các chuyên gia khuyến nghị người tiêu dùng nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để phân biệt, ví dụ như tên, màu sắc, chất liệu sản phẩm. Ngoài ra, tâm lý người tiêu dùng cũng là 1 vấn đề cần xem xét. Một số người tiêu dùng bị mắc kẹt trong cơn sốt hàng hiệu trong khi không đủ khả năng chi trả đã sẵn sàng trả tiền cho những món hàng hiệu nhái, khiến những mặt hàng này càng có đất tồn tại.

Cảnh báo nạn buôn bán hàng giả, hàng nhái qua đường bưu chínhCảnh báo nạn buôn bán hàng giả, hàng nhái qua đường bưu chính

VTV.vn - Trong thời dịch bệnh COVID-19, không ít đối tượng đã lợi dụng dịch vụ bưu chính để vận chuyển và kinh doanh hàng giả, hàng nhái, buôn lậu, thậm chí hàng cấm.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Xem thêm: mth.18105611161900202-couq-gnurt-iat-ioh-ax-gnam-tdmt-gnart-cac-nert-nal-nart-aig-gnah/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng giả tràn làn trên các trang TMĐT, mạng xã hội tại Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools