vĐồng tin tức tài chính 365

Đặc sản cá linh non ra chợ, giá cao ngất ngưởng

2020-09-16 19:55

Tuy chưa đến mùa nước nổi nhưng những ngày gần đây tại các chợ trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã xuất hiện cá linh non đầu mùa và được bán với giá rất cao.

Cá linh non được bày bán tại chợ Cao Lãnh. Ảnh: HL
Cá linh non được bày bán tại chợ Cao Lãnh. Ảnh: HL

Hằng năm, vào đầu tháng 7 âm lịch khi mực nước sông đã bắt đầu dâng lên thì người dân ở các huyện đầu nguồn tỉnh Đồng Tháp và An Giang cũng vào mùa thu hoạch cá linh non.

Tuy nhiên, năm nay do mực nước lên đồng trễ nên lượng cá về cũng khá ít vì thế giá cá linh non cũng được bán rất cao.

Tại chợ cá Cao Lãnh, mỗi ngày nơi đây có hàng chục tiểu thương mua bán cá linh non. Cá linh non có kích thước chưa đến ngón tay út, sau khi cắt bụng và lấy đi phần ruột thì được các tiểu thương bán với giá từ 270.000/kg.

aa
Cá linh non được bày bán tại chợ Cao Lãnh. Ảnh: HL

Chị Lê Thị Tuyết Nga, một tiểu thương tại chợ cá Cao Lãnh, cho biết: Cá linh non được lấy từ các huyện đầu nguồn của tỉnh Đồng Tháp như huyện Hồng Ngự và thị xã Hồng Ngự, mỗi ngày chị bán lẻ từ 5 – 10kg cá linh non, có ngày chị giao thêm từ 5 – 10kg cho các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn Thành phố Cao Lãnh hoặc các gia đình có đám tiệc đặt.

aa
Chợ cá Cao Lãnh. Ảnh: HL

Tuy cá linh non có giá khá cao nhưng người tiêu dùng vẫn chọn mua vì cá linh non đầu mùa rất ngon, thịt mềm và ngọt, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như chiên bột, kho lạt, nấu canh chua, nấu lẩu mắm cá linh nhúng bông điên điển... Đặc biệt, cá linh còn làm nên loại mắm cá linh nổi danh của xứ sở An Giang và Đồng Tháp.

Xem thêm: odl.925638-gnougn-tagn-oac-aig-ohc-ar-non-hnil-ac-nas-cad/gnourt-iht/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đặc sản cá linh non ra chợ, giá cao ngất ngưởng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools