Những mẫu xe hiện đang được ưa chuộng như xe Vision có giá dao động từ 30,5 – 32,5 triệu đồng tùy phiên bản, Lead có giá từ 38,7 – 41,5 triệu đồng, Honda Air Blade cũng có giá từ 38,7 – 41,9 triệu đồng.
Bên cạnh đó, dòng xe PCX hiện cũng đang được rao bán với giá từ 54,5 – 85,5 triệu đồng, đây là mức giá thấp hơn so với giá đề xuất 500.000 – 2 triệu đồng tùy phiên bản.
Ngoài ra, dòng xe SH Mode cũng có giá dao động từ 56,5 – 67 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất 2 – 4 triệu đồng tùy phiên bản. Honda SH các loại hiện cũng đang tăng giá, mức giá chênh hơn giá đề xuất hãng đưa ra là 12- 22 triệu đồng và nằm ở giá từ 83,5 – 279,5 triệu đồng.
Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng chuyên bán xe máy, hiện những mẫu xe máy đang bán chạy tại đại lý Honda đó là Vision, SH Mode, Lead và SH 2020.
"So với tháng trước, giá xe máy Honda hiện tại không có quá nhiều thay đổi, Honda RSX tiếp tục có giá tại đại lý ở Hà Nội là 21,8 triệu đồng, đúng với giá đề xuất. Trong khi đó mẫu xe này tại TP. Hồ Chí Minh đang có giá bán thấp hơn giá đề xuất từ 700.000 - 1.200.000 đồng", anh Phạm Hoàng Thái, chủ một cửa hàng chuyên bán xe máy Honda tại Phố Huế, Hà Nội cho biết.
Một mẫu xe số khác là Honda Wave Alpha 110 có biến động nhẹ về giá. Giá xe Honda Wave Alpha 110 vẫn giữ ở mức thấp hơn giá đề xuất khoảng 100.000 - 300.000 đồng.
Ở hãng xe Yamaha, một số mẫu xe ga hiện đang được bán chạy như Grande, NVX, Arcuzo, Freego đang có giá bán thực tế ngoài thị thị trường thấp hơn giá đề xuất từ 1 – 2,5 triệu đồng.
Cụ thể, Yamaha Grande 2020 hiện đang có giá dao động từ 40 – 49 triệu đồng tùy phiên bản, Freego 2020 cũng có giá từ 33 – 39 triệu đồng hay Janus cũng được rao bán từ 27,5 – 31,5 triệu đồng tùy phiên bản.
Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), 5 thành viên của VAMM bao gồm Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM đã bán ra khoảng 3,2 triệu xe trong năm 2019. Như vậy trung bình mỗi phút có 6 chiếc xe máy được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam.
Tại thị trường Việt Nam, Honda vẫn giữ ngôi vương về thị phần và bỏ xa các đối thủ còn lại khi chiếm 79% doanh số bán xe trong năm 2019, đạt 2,5 triệu xe, 4 hãng xe Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM chia nhau miếng bánh còn lại, khoảng 21%.
Do thị trường Việt Nam là một trong các thị trường trọng điểm, mỗi năm Honda đều tập trung cho ra mắt các sản phẩm mới. Hai sản phẩm chiến lược hiện nay là Wave Alpha và Vision chiếm hơn 50% sản lượng tiêu thụ của Honda.
Trong khi đó, Yamaha đứng thứ hai có doanh thu năm 2019 đạt 16,8 tỷ, chỉ bằng 1/6 doanh thu của Honda, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 2,1 tỷ tăng nhẹ so với 2018. Yamaha nổi tiếng với các dòng xe như Exciter, Sirous, Jupiter...
Đứng thứ 3 về doanh thu là Piagio, năm 2019 đạt khoảng hơn 6,7 tỷ, tăng 13% so với năm 2018. Lợi nhuận sau thuế đạt khoảng hơn 700 tỷ, tăng hơn 20%.
Doanh thu của Suzuki khoảng 3.000 tỷ/năm và VMEP/SYM khoảng hơn 2.000 tỷ/năm. Trong tất cả các hãng sản xuất xe máy tại Việt Nam, duy nhất VMEP lỗ liên tục 3 năm gần đây, năm 2019 lỗ gần 300 tỷ.