vĐồng tin tức tài chính 365

Đối tượng đâm chiến sỹ cảnh sát cơ động tử vong có thể đối diện hình phạt nào?

2020-09-17 07:45

Tối 16/9, Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Trần Văn Dũng (SN 1989, trú xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) và Dương Đức Tuyển (SN 1998, trú tổ dân phố Đoàn Kết, thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên) về tội "Giết người".

Trong đó, Dũng được xác định là tài xế điều khiển xe ô tô 16 chỗ đâm tử vong chiến sỹ Nguyễn Văn Mạnh (SN 1997) trên đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang còn Tuyển là chủ xe.

Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, hành vi của Dũng và Tuyển trong vụ việc này lá rất liều lĩnh, coi thường pháp luật, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng để bỏ chạy.

Các đối tượng hoàn toàn có thể nhận thức được rằng với chiếc xe ô tô 16 chỗ như vậy mà lao thẳng về phía tổ công tác thì hoàn toàn có thể tước đoạt tính mạng của người thi hành công vụ nhưng chúng vẫn cố tình thực hiện hành vi nguy hiểm, bỏ mặc hậu quả chết người có thể xảy ra.

Theo Luật sư Cường, qua kết quả điều tra Công an tỉnh Bắc Giang khởi tố tài xế và chủ xe 16 chỗ về tội "Giết người" theo quy định tại điều 123 Bộ luật hình sự thì khung hình phạt mà các đối tượng có thể phải chịu là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Về trách nhiệm bồi thường thiệt hại, căn cứ phát sinh nghĩa vụ bồi thường thiệt hại là hành vi có lỗi, hành vi đó gây thiệt hại cho người khác, hậu quả thiệt hại đã xảy ra trên thực tế thì người có lỗi gây thiệt hại có nghĩa vụ phải bồi thường thiệt hại.

Những thiệt hại bao gồm thiệt hại về tính mạng, thiệt hại về sức khỏe, thiệt hại về tài sản, thiệt hại về danh dự nhân phẩm.

Nguyên tắc bồi thường thiệt hại là bồi thường kịp thời, nhanh chóng, bồi thường trên cơ sở có lỗi và mức độ lỗi, mức bồi thường thiệt hại dựa trên những thiệt hại thực tế xảy ra và các chi phí khắc phục thiệt hại.

Luật sư Cường cho biết thêm, cơ quan điều tra cũng sẽ làm rõ số hàng hóa mà đối tượng vận chuyển là hàng gì, của ai? Nếu có căn cứ cho thấy có hành vi vận chuyển trái phép hàng cấm hoặc mua bán hàng cấm thì Dũng và Tuyển sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về các tội danh có liên quan.

Xem thêm: mth.81813041261900202-oan-tahp-hnih-neid-iod-eht-oc-gnov-ut-gnod-oc-tas-hnac-ys-neihc-mad-gnout-iod/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đối tượng đâm chiến sỹ cảnh sát cơ động tử vong có thể đối diện hình phạt nào?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools