vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt 2 nữ quái chuyên đưa phụ nữ sang Trung Quốc mang thai hộ để bán con

2020-09-17 07:45

Ngày 16/9, Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa triệt phá một đường dây "Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép".

Cụ thể, thời gian qua công an TP. Vinh phát hiện có một đường dây chuyên đưa các phụ nữ mang thai hộ sang Trung Quốc để bán. Đường dây này do Uông Thị Trang (SN 1989, trú tại xã Hưng Lộc, TP. Vinh) cùng 1 người khác cầm đầu.

Công an xác định, đầu năm 2019, Trang sang Trung Quốc và ở lại tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc) để lao động. Thời gian ở đây, thị cũng đã từng mang thai hộ.

Bắt 2 nữ quái chuyên đưa phụ nữ sang Trung Quốc mang thai hộ để bán con - Ảnh 1.

Công an lấy lời khai 1 trong 2 bà "trùm".

Sau khi từ Trung Quốc trở về, Trang đã lên mạng xã hội Facebook, Zalo, Wechat... thành lập nhóm "Mth", "Mang thai hộ", "MTH7" và cấu kết với Uông Thị Mai (SN 1993, trú tại phường Trung Lương, TX. Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) để tuyển người mang thai hộ.

Đối tượng của Trang và Mai nhắm đến là những người phụ nữ khỏe mạnh, không có công ăn việc làm, cần tiền để đưa sang Trung Quốc mang thai hộ và buôn bán bào thai để kiếm lời.

Khi có nạn nhân đồng ý, Trang và Mai cấu kết với một số đối tượng ở Hà Nội, Cao Bằng đưa sang Campuchia rồi vào Trung Quốc hoặc qua các đường tiểu ngạch sang Trung Quốc cấy phôi thai. Khi thành công, các nạn nhân được đưa trở lại Việt Nam dưỡng thai.

Khi đến ngày gần sinh con, các nạn nhân sẽ được đưa trở lại Trung Quốc để sinh và bán con. Mỗi phụ nữ mang thai và sinh con thành công sẽ được trả số tiền từ 330 triệu đến 350 triệu đồng. Riêng Trang và Mai mỗi người sẽ nhận được số tiền từ 20 triệu đến 30 triệu đồng.

Sau một thời gian thu thập chứng cứ, khoảng 0h ngày 16/9, tại Bến xe phía Đông (TP. Vinh), Công an TP. Vinh phối hợp với Công an xã Hưng Lộc, Công an phường Quán Bàu bắt quả tang Uông Thị Mai đang đưa 1 thiếu nữ đi ra tỉnh Cao Bằng để vượt biên sang Trung Quốc cấy phôi thai.

Công an sau đó đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở và Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Uông Thị Trang.

Tại hiện trường, công an thu giữ 2 điện thoại di động, 5 Chứng minh nhân dân, 2 sổ hộ chiếu và nhiều tài liệu liên quan vụ việc.

Làm việc với công an, các đối tượng khai trong thời gian từ tháng 2 đến nay đã đưa được hơn 20 người vượt biên trái phép sang Trung Quốc để mang thai hộ. Cả 2 đối tượng đã được hưởng lợi với số tiền hơn 500 triệu đồng.

Hiện Công an TP. Vinh đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng Chuyên án nhằm xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: mth.22513541261900202-noc-nab-ed-oh-iaht-gnam-couq-gnurt-gnas-un-uhp-aud-neyuhc-iauq-un-2-tab/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt 2 nữ quái chuyên đưa phụ nữ sang Trung Quốc mang thai hộ để bán con”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools