vĐồng tin tức tài chính 365

Bị xử phạt gây ô nhiễm 1,3 tỉ đồng, doanh nghiệp đông ý nộp

2020-09-17 18:37
Bị xử phạt gây ô nhiễm 1,3 tỉ đồng, doanh nghiệp đông ý nộp - Ảnh 1.

Thời gian qua, kinh 30-4, đoạn qua KCN An Nghiệp thường có màu đen, bốc mùi hôi - Ảnh: KHẮC TÂM

Chiều tối 17-9, ông Trần Văn Chuyện - chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, UBND tỉnh đã ký quyết định xử phạt Công ty TNHH Dịch vụ môi trường An Nghiệp Sóc Trăng (công ty An Nghiệp) với số tiền 1,3 tỉ đồng vì xả thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải, gây ô nhiễm môi trường.

Quyết định này đã được ban hành và Công ty An Nghiệp đã đồng ý nộp phạt.

Một lãnh đạo Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Sóc Trăng cho biết, đây là lần đầu tỉnh xử phạt doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm với số tiền khá lớn. 

Ông Nguyễn Thanh Trong - trưởng Ban quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Sóc Trăng cho biết theo thiết kế, Nhà máy xử lý nước thải tập trung của Công ty An Nghiệp là 10.000m³/ngày, tuy nhiên từ tháng 7-2020 đến nay lưu lượng xả thải của các doanh nghiệp chế biến thủy sản tăng liên tục.

"Có ngày, lưu lượng xả thải của các doanh nghiệp này thu gom về nhà máy xử lý nước thải tập trung lên đến 11.800m³/ngày, đã ảnh hưởng đến hệ thống xử lý nước thải và chất lượng sau xử lý thải ra môi trường" - ông Trong cho biết.

Theo ông Trong, hiện cơ bản đã khắc phục ô nhiễm nguồn nước bằng việc đào thêm ao chứa, đắp đập không cho nước thải ra ngoài. "Công ty được giao xử lý nước thải đang nỗ lực để nâng công suất xử lý, không để tái diễn tình trạng ô nhiễm môi trường xảy ra" - ông Trong cho biết.

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, hơn một tháng qua nhiều người dân sống dọc kinh 30-4, đoạn gần KCN An Nghiệp rất khổ sở vì mùi hôi nồng nặc. Nước kinh ô nhiễm cũng ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của người dân ở nơi này.

Khu công nghiệp lớn nhất Sóc Trăng gây ô nhiễm môi trườngKhu công nghiệp lớn nhất Sóc Trăng gây ô nhiễm môi trường

TTO - Những ngày qua, người dân sống quanh Khu công nghiệp An Nghiệp (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) bức xúc vì nước thải từ khu công nghiệp này gây ô nhiễm môi trường, bốc mùi hôi thúi, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất.

Xem thêm: mth.83513247171900202-pon-y-gnod-peihgn-hnaod-gnod-it-3-1-meihn-o-yag-tahp-ux-ib/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị xử phạt gây ô nhiễm 1,3 tỉ đồng, doanh nghiệp đông ý nộp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools