vĐồng tin tức tài chính 365

Lễ khởi động lắp đặt thiết bị nhà máy điện mặt trời Sao Mai giai đoạn 2

2020-09-19 09:55

Lễ khởi động lắp đặt thiết bị nhà máy điện mặt trời Sao Mai giai đoạn 2

Mai Nguyễn

Tập đoàn Sao Mai (ASM) đã khởi động lắp đặt hệ thống thiết bị chính của Nhà máy điện mặt trời (giai đoạn 2 - huyện Tịnh Biên) hôm 15-9 vừa qua tại An Giang, không lâu trước thời hạn quy định phát điện thương mại 31-12-2020. Trong khoảng thời gian 100 ngày tới, toàn thể cán bộ - công nhân của Tập đoàn cùng với các nhà thầu sẽ quyết tâm cao nhất để hoàn thành và đảm bảo COD đúng hạn.

Giai đoạn 2 của Nhà máy điện mặt trời Sao Mai có công suất 106MWp, vốn đầu tư hơn 3.000 tỉ đồng. Đại diện Tập đoàn này cho hay đã nhận được sự đồng thuận cao của chính quyền các cấp và người dân địa phương nên việc thương thảo thống nhất về giá chuyển nhượng đất giữa người dân và nhà đầu tư rất nhanh chóng. Ngoài ra, các thủ tục hành chính cũng thuận lợi bởi tâm huyết của nhà đầu tư nhận được sự ủng hộ của cả hệ thống chính trị trong tỉnh.

Ông Lê Thanh Thuấn - Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai “cam kết” sẽ hoàn thành tổng thể Nhà máy điện mặt trời Sao Mai đúng tiến độ.

Sao Mai sẽ hoàn thành tổng thể Nhà máy điện mặt trời có tổng công suất 210MWp, trên diện tích khoảng 270 ha, vốn đầu tư chạm mốc 6.000 tỉ đồng vào cuối năm 2020. Sao Mai Solar Farm hoàn toàn xứng đáng là công trình tiêu biểu nhất chào mừng Đại hội tỉnh Đảng bộ An Giang lần thứ XI và tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Nhân dịp này, tập đoàn cũng đang chuẩn bị khánh thành Nhà máy nước uống thiên nhiên An Hảo (tại huyện Tri Tôn), có vốn đầu tư 120 tỉ đồng.

Trong quá trình thi công Nhà máy điện mặt trời Sao Mai dưới chân Núi Cấm, tập đoàn đã phối hợp với Foodtech - đơn vị khoa học & công nghệ trực thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam khoan thăm dò mẫu địa chất - nước. Viện Pasteur - TPHCM đánh giá chất lượng thông qua các chỉ số khoáng vi lượng, với kết quả đạt chuẩn tốt và an toàn cho sức khỏe con người. Nhìn lại các công trình đặc trưng ở hai huyện miền Núi Tri Tôn và Tịnh Biên, nhà đầu tư Sao Mai Group đang ngẫu nhiên tạo ra những xung lực mới về lợi thế cạnh tranh cho địa phương này.

Nghi thức lễ khởi động lắp đặt thiết bị Nhà máy điện mặt trời Sao Mai giai đoạn 2.

 

Xem thêm: lmth.-2-naod-iaig-iam-oas-iort-tam-neid-yam-ahn-ib-teiht-tad-pal-gnod-iohk-el/124803/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lễ khởi động lắp đặt thiết bị nhà máy điện mặt trời Sao Mai giai đoạn 2”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools