vĐồng tin tức tài chính 365

Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư

2020-09-19 19:03

Kiên quyết xử lý

Trao đổi với PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Bùi Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy - cho biết, UBND quận đã có văn bản gửi các phường không cho phép các gian hàng bánh Trung thu bày bán ở vỉa hè, sân tòa nhà chung cư và kiên quyết xử lý đối với những trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Vị lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy cũng cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin mà PV đã phản ánh và chỉ đạo lãnh đạo UBND các phường có liên quan tiến hành xác minh, làm rõ và sẽ phản hồi kết quả xử lý tới quý báo.

Các quầy bán bánh Trung thu không phép mọc lên tại khu vực sân chung cư Golden Palace (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Chung - Trưởng Công an phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm), cũng thừa nhận trên địa bàn phường đang tồn tại tình trạng một số quầy bán bánh Trung thu hoạt động không phép tại khu vực sân chung cư khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Ông Chung cho biết: “Tại khu vực sân chung cư Golden Palace trên địa bàn thời gian gần đây đã xuất hiện các điểm bán bánh Trung thu không có giấy phép hoạt động khiến sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng. Đối với những trường hợp này, chúng tôi đã có văn bản báo cáo, kiến nghị UBND phường Mễ Trì để xử lý, tháo dỡ vi phạm. Hiện, UBND phường đang chờ quận phê duyệt để tiến hành công tác tháo dỡ”.

Công nhân thi công gian hàng bán bánh Trung thu cạnh đường Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Cũng theo ông Chung, để giải quyết tình trạng các quầy bán bánh Trung thu lấn chiếm vỉa hè, sân chung cư, Công an phường Mễ Trì đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát và có biện pháp xử lý đối với những trường hợp vi phạm.

Cũng trao đổi với PV, đại diện sở GTVT Hà Nội cho biết, sở GTVT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu lực lượng chức năng của Sở phối hợp với các địa phương, kiểm tra, xử lý triệt để việc lấn chiếm vỉa hè để buôn bán, trong đó có bán bánh Trung thu.

Chia sẻ với PV, Đại úy Trần Quang Chinh - Đội phó đội Cảnh sát giao thông số 6, Côn gan TP.Hà Nội cho biết, việc cấp phép, quản lý các quầy bán bánh Trung thu thuộc thẩm quyền của chính quyền địa phương. Tuy nhiên, bất kể các điểm bán hàng này có được cấp phép hoạt động hay không thì một điều chắc chắn là việc tham gia giao thông ở các khu vực này sẽ phức tạp hơn, đặc biệt trong khung giờ cao điểm.

Theo Đại úy Chinh, ngay sau khi nhận được thông tin về việc các điểm bán bánh Trung thu xuất hiện trên vỉa hè, khu vực gần đường giao thông, đội Cảnh sát giao thông số 6 đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bố trí lực lượng có mặt tại các điểm nóng để phân luồng giao thông, đảm bảo việc di chuyển của người dân được thuận lợi nhất.

N.L - L.L

Xem thêm: lmth.842094a-uc-gnuhc-nas-eh-aiv-nort-toun-uht-gnurt-hnab-yauq/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools