vĐồng tin tức tài chính 365

Bánh Trung thu 2020 thoát ế nhờ các loại nhân... chẳng giống ai

2020-09-30 21:07

Bánh Trung thu nhân xôi xéo, nhân thịt lợn kim chi

Hàng năm, cứ đến dịp Trung thu, đường phố Hà Nội lại nhộn nhịp hơn bởi những ánh đèn lấp lánh tại con phố Hàng Mã và những cửa hàng bán lẻ bánh Trung thu nối tiếp nhau trải dài trên nhiều con phố.

Năm nay, nhiều thương hiệu bánh lớn nhỏ vẫn liên tục tung ra những sản phẩm có chất lượng và mẫu mã khác nhau để thu hút khách hàng, mặc những lời đồn đoán không mấy khả quan cho một thị trường Trung thu đìu hiu vì ảnh hưởng của Covid-19.

Trên con phố Nguyễn Thái Học (Ba Đình, Hà Nội) đông đúc các phương tiện qua lại, PV tạp chí Nguời Đưa Tin Pháp Luật đã gặp chị Nguyễn Hồng Ngọc là nhân viên bán hàng thời vụ của thương hiệu bánh Trung thu Long Đình.

“Gian hàng của chúng tôi mở được hơn một tháng với nhiều phân khúc giá khác nhau”, chị Ngọc chia sẻ. Theo chị, giá bánh Trung thu Long Đình năm nay dao động trong khoảng từ 800 nghìn đến 1 triệu đồng/hộp. Đặc biệt, nếu khách hàng có nhu cầu cao hơn, chị cũng giới thiệu cho khách hàng những loại bánh cao cấp hơn, khoảng 2 - 4 triệu đồng/hộp.

Các gian hàng bán bánh Trung thu nối tiếp nhau trên phố Đào Tấn (Ba Đình, Hà Nội).

Ở phân khúc bình dân hơn, thương hiệu Thu Hương Bakery cũng là một lựa chọn không tồi cho những vị khách có thu nhập tầm trung. “Bánh của cửa hàng chúng tôi sẽ rơi vào khoảng 300 - 800 nghìn đồng/hộp. Theo nhiều nhận xét của khách hàng thì hộp bánh có giá cả khá hợp lý”, chị Nguyễn Khắc Diệu Linh nhân viên bán hàng tại đây chia sẻ. Bên cạnh đó, cửa hàng cũng có chiết khấu giá 5% cho khách hàng muốn mua 5 hộp và 10% cho khách hàng muốn mua từ 10 hộp trở lên.

Chia sẻ thêm với PV, chị Linh cho biết ngoài giá cả thì bao bì cũng là thứ quyết định xem thương hiệu đó có thể khiến khách hàng chịu móc hầu bao của họ hay không. Với Thu Hương Bakery, những sản phẩm bán chạy từ năm trước sẽ được giữ lại mẫu mã và bán tiếp tục vào năm nay. Những sản phẩm khác sẽ được thay đổi mẫu mã, tông màu phù hợp với thị hiếu thẩm mỹ của khách hàng.

Ngoài những thương hiệu bánh Trung thu truyền thống, có chỗ đứng trong nhiều năm thì ở thời điểm dịch bệnh bùng phát cũng là khi hình thức mua hàng online “lên ngôi”. Nhanh chóng chớp lấy cơ hội này, nhiều cơ sở cũng đã tự làm bánh Trung thu đem bán trên mạng với nhiều loại nhân lạ mắt hoặc chẳng giống ai như: Bánh nướng nhân xôi xéo, nhân thịt lợn kim chi hay trà sữa trân châu,…

Với sự mới lạ và độc đáo của mình, những địa chỉ bán hàng online cũng nổi lên như “diều gặp gió”. Điều đó tác động đến cả những người vốn trước kia chỉ quen với những loại bánh truyền thống như chị H.T.T. (37 tuổi, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Chị chia sẻ: “Bình thường bánh nướng nhân thập cẩm, đậu xanh thì ai cũng thấy nhiều rồi. Nhưng tôi thấy trên mạng quảng cáo nhiều loại bánh nhân lạ quá nên quyết định mua về cho gia đình ăn đổi vị xem sao”.

Bánh Trung thu truyền thống, bánh online đắt khách

Xem thêm: lmth.403194a-ia-gnoig-gnahc-nahn-iaol-cac-ohn-e-taoht-0202-uht-gnurt-hnab/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bánh Trung thu 2020 thoát ế nhờ các loại nhân... chẳng giống ai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools