vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM: nhập cảnh trên 14 ngày phải cách ly 6 ngày, xét nghiệm 3 lần

2020-09-30 21:14

TPHCM: nhập cảnh trên 14 ngày phải cách ly 6 ngày, xét nghiệm 3 lần

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Người nhập cảnh vào TPHCM để làm việc trên 14 ngày phải cách ly tập trung 6 ngày tại khách sạn hoặc địa điểm được UBND thành phố cho phép và phết mũi họng làm xét nghiệm RT-PCR 3 lần.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại TPHCM. Ảnh: Thành Hoa

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố vừa có văn bản về việc giám sát và xét nghiệm đối với bệnh nhân Covid-19 sau khi xuất viện, người cách ly tập trung và người sau cách ly phòng chống Covid-19.

Theo đó, những người phải cách ly tập trung 6 ngày tại khách sạn hoặc nơi được UBND cho phép bao gồm: người nhập cảnh làm việc trên 14 ngày từ các quốc gia kiểm soát dịch tốt; người nước ngoài mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ, nhà đầu tư, lao động có tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp, các đối tượng theo thỏa thuận hợp tác cùng thân nhân; học sinh, sinh viên quốc tế, thân nhân người nước ngoài của công dân Việt Nam

Những người này sẽ được xét nghiệm lần 1 ngay khi về nơi cách ly tập trung; lần 2 vào ngày thứ 6 tại nơi cách ly tập trung, nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì tiếp tục tự cách ly tại nhà cho đủ 14 ngày. Đến ngày thứ 14 kể từ khi nhập cảnh sẽ thực hiện xét nghiệm một lần nữa.

Trường hợp người nước ngoài vào Việt Nam làm việc ngắn ngày, cần cách ly nhưng được phép di chuyển theo lịch trình đã khai báo. Chỉ định xét nghiệm cho trường hợp này gồm: lần 1 ngay khi về nơi cách ly; lấy mẫu 2 ngày/lần trong thời gian lưu trú tại Việt Nam và sẽ lấy mẫu trước khi rời khỏi Việt Nam 1 ngày.

Những người nhập cảnh khác phải cách ly tập trung 14 ngày, làm xét nghiệm ít nhất 2 lần gồm: lần 1 ngay khi về nơi cách ly tập trung và lần 2 trước khi hoàn thành thời gian cách ly.

Với người là bệnh nhân sau xuất viện, người tiếp xúc gần với bệnh nhân đều phải cách ly 14 ngày và làm xét nghiệm ít nhất 2 lần.

Vài ngày trước, Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tạm thời về giám sát người nhập cảnh vào Việt Nam. Theo đó, trước khi nhập cảnh, khách phải đăng ký cơ sở cách ly tập trung và lịch trình làm việc cụ thể tại Việt Nam và phải chuẩn bị giấy xác nhận âm tính (có tiếng Anh) với SARS-CoV-2, sử dụng kỹ thuật xét nghiệm phát hiện vật liệu di truyền (ARN) của virus (RT-PCR/RT-LAMP)… do cơ quan y tế có thẩm quyền trước khi nhập cảnh từ 3-5 ngày.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng có văn bản hỏa tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan liên quan về những hướng dẫn y tế đối với hành khách trong các chuyến bay quốc tế. Theo đó, người nhập cảnh cần có giấy xác nhận nhận RT-PCR âm tính với Covid-19, trừ một số địa bàn không cấp loại giấy này.

Trong trường hợp vận chuyển hành khách quá cảnh từ quốc gia thứ ba vào Việt Nam, cần bố trí khoang riêng biệt cho những hành khách này.

Mời đọc thêm:

Người nhập cảnh vào Việt Nam phải xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần

Quá ế ẩm, nhiều khách sạn TPHCM muốn làm điểm cách ly y tế

Gian nan đi bán khách sạn... thời đại dịch

Xem thêm: lmth.nal-3-meihgn-tex-yagn-6-yl-hcac-iahp-yagn-41-nert-hnac-pahn-mchpt/737803/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“TPHCM: nhập cảnh trên 14 ngày phải cách ly 6 ngày, xét nghiệm 3 lần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools