vĐồng tin tức tài chính 365

Retrograde - Tính năng quay ngược thời gian nơi mặt số đồng hồ

2020-09-30 21:39

Cơ chế chuyển giao của đồng hồ cơ khí thường được đặt ở các đĩa tròn, với điểm kết thúc trùng với khởi đầu của mỗi chu kỳ. Tuy nhiên, một cơ chế phức tạp hơn cho phép kim chỉ hoặc vạch số tự động quay trở lại vị trí khởi đầu để bắt đầu một chu kỳ mới, với tính năng "Retrograde". Đây là đặc điểm thường xuất hiện trên đồng hồ Vacheron Constantin kể từ những năm 1930, bắt đầu từ chiếc Ref. 3620.

Patrimony Moonphase Retrograde

Mẫu Patrimony Moonphase Retrograde của Vacheron Constantin.

Mẫu Patrimony Moonphase Retrograde của Vacheron Constantin.

Nhắc tới Retrograde, chiếc Patrimony Moonphase Retrograde của Vacheron Constantin là một trong những đại diện tiêu biểu. Kỹ thuật chế tác xuất sắc, thiết kế thẩm mỹ tinh tế và trình độ thủ công là 3 yếu tố làm nên giá trị của một chiếc đồng hồ Vacheron Constantin, những thứ hội tụ và giao hòa ở mẫu Patrimony Moonphase Retrograde. Mẫu đồng hồ này có hai phiên bản: Vỏ máy bạch kim và vàng hồng. Ngôn ngữ thiết kế thanh lịch và sang trọng của nhà Vacheron Constantin đem tới một chiếc đồng hồ giản đơn được chăm chút tới từng tiểu tiết để tương xứng với độ phức tạp và chuẩn xác của cỗ máy.

Ở phiên bản vàng hồng 18K 5N, chiếc Patrimony được làm với cỡ mặt số 42,5 mm và dày chưa tới 1 cm (9,7 mm). Chống nước lên tới 3 bar đối với một chiếc dress-watch, mẫu đồng hồ này cũng khoe trọn bộ máy 2460 R31L/1 tự lên cót phức tạp (bao gồm 275 thành phần và 27 chân kính). Bộ máy dao động với tần số 4 Hz, dự trữ năng lượng tiêu chuẩn tối đa 40 giờ và đạt chứng nhận Hallmark of Geneva danh giá cho độ chuẩn xác trong việc đếm thời gian.

Phiên bản dây màu xanh.

Phiên bản dây màu xanh.

Điểm khiến mẫu Patrimony này đặc biệt hơn nằm ở cơ chế hiển thị Retrograde, bên cạnh tính năng hiển thị pha mặt trăng ở góc 6 giờ. Theo nhà sản xuất, hiển thị Mặt Trăng này chính xác tới mức chỉ cần điều chỉnh mỗi 122 năm một lần. Nằm ở góc trên của mặt số, hiển thị lịch ngày trong tháng được sắp xếp bằng chuỗi số từ 1 đến 31 nằm trải dài như một cánh cung cong vút với kim nung xanh chỉ mốc. Cơ chế Retrograde cho phép chiếc đồng hồ này từ chỉ các ngày trong các tháng cho tới khi đi hết một chu kỳ. Đây là điểm nhấn nằm trên mặt số của chiếc Patrimony Moonphase Retrograde, đánh cặp hoàn hảo với dây da cá sấu mõm ngắn Mỹ.

Phiên bản bạch kim 950 nắm giữ hầu hết các thông số so với phiên bản bạch kim, mang đến cho người dùng một sự lựa chọn màu sắc khác không kém phần thanh lịch và xa xỉ. Trong khi chiếc Patrimony Moonphase Retrograde phiên bản bạch kim được sản xuất giới hạn 50 chiếc, model vàng hồng sẽ khả thi sưu tập hơn với người yêu thích thương hiệu Vacheron Constantin.

Nhân đôi trải nghiệm Retrograde

Tại triển lãm thương mại đồng hồ SIHH 2019, ba mẫu Patrimony được nhà Vacheron Constantin trình làng cùng lúc, nổi bật với chiếc Vacheron Constantin Retrograde day-date. Sử dụng bộ máy Calibre 2460 R31R7/2, mẫu đồng hồ này gây ấn tượng mạnh mẽ bởi hai bộ lịch ngày và thứ theo dạng retrograde, đem tới cảm giác thư thái cho người xem giờ vào thời điểm giao ngày mỗi dịp chủ nhật ngày 31. Bộ máy Retrograde xếp gọn vào lớp vỏ dày 9,97 mm.

Cơ cấu đảo ngược thời gian trên mẫu Vacheron Constantin Retrograde day-date

Cơ cấu đảo ngược thời gian trên mẫu Vacheron Constantin Retrograde day-date

Người yêu đồng hồ có thể chọn lựa giữa phiên bản bạch kim đi kèm dây da cá sấu màu đen hoặc vàng hồng với hai tùy chọn mặt số/ dây đeo màu xanh nửa đêm hoặc đen cổ điển. Đây được coi là mẫu đồng hồ đột phá của Vacheron Constantin khi đưa cùng lúc hai module phức tạp đặt vào trong chiếc đồng hồ dresswatch chuẩn mực dày chưa tới 1 cm.

Văn Nam

Thông tin tham khảo

Địa chỉ: 61 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Website: www.tamsonvn.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tamsonwatchandjewelry

Xem thêm: lmth.3859614-oh-gnod-os-tam-ion-naig-ioht-cougn-yauq-gnan-hnit-edargorter/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Retrograde - Tính năng quay ngược thời gian nơi mặt số đồng hồ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools