vĐồng tin tức tài chính 365

Đà Nẵng sẽ xử lưu động vụ người Trung Quốc thuê trẻ em sản xuất clip đồi trụy

2019-09-23 15:50

"Không chỉ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng mà Công an TP còn bàn với Viện KSND TP chọn vụ án này làm án điểm đưa ra xét xử lưu động tại Đà Nẵng với bản án nghiêm khắc nhất!" – Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng cho hay.

Viện KSND TP đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can

Sáng 23/9, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an Đà Nẵng đã báo cáo với Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ về kết quả điều tra, phá án vụ 05 đối tượng quốc tịch Trung Quốc và 01 đối tượng phiên dịch người Việt Nam thuê các cô gái trẻ Việt Nam, trong đó có cả trẻ em mới 15 tuổi 3 tháng để sản xuất clip đồi trụy ().

Ngay đầu buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đặt câu hỏi: “Mấy hôm nay lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng có gọi điện hỏi gì không?”. Đại tá Trần Mưu trả lời: “Cơ quan CSĐT đã có văn bản thông báo cho Sở Ngoại vụ Đà Nẵng để thông báo cho phía Trung Quốc. Chính thức thì đến giờ Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam cũng như Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng chưa có ý kiến gì!”.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đặt thêm câu hỏi mà rất nhiều người dân Đà Nẵng rất quan tâm: “Với các đối tượng này thì sẽ chứ?”. Đại tá Trần Mưu khẳng định: “Các đối tượng này sẽ được xét xử tại Việt Nam, dùng luật Việt Nam để xét xử!”.

Theo đó, Đại tá Trần Mưu cho biết, Công an Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 04 tháng đối với 05 đối tượng quốc tịch Trung Quốc là Zhang Hui Min (Trương Tuệ Mẫn, sinh năm 1981, ở Chiết Giang), Liu Xiao Wei (Lưu Tiểu Duy, 1989, Giang Tây), Fang Jun Jie (Phương Tuấn Kiệt, 1986, Chiết Giang), Dai Hong Xin (Đới Hồng Hi, 1997, Quảng Đông), Jiang Deng Jun (Tưởng Đăng Quân, 1989, Quý Châu) và 01 đối tượng người Việt Nam là Sầm Thị Sen (1995, quê quán ở Lào Cai, trú tại Đăk Pơ, Gia Lai, phiên dịch).

“Và trong sáng nay, 23/9, Viện KSND TP Đà Nẵng đã chính thức phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng. Các đối tượng nêu trên bị khởi tố với tội danh “Giao cấu với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” quy định tại khoản 2, Điều 145 Bộ luật Hình sự năm 2015; sửa đổi, bổ sung năm 2017” – Đại tá Trần Mưu báo cáo với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Ông cũng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng đã trao đổi kịp thời và có sự phối hợp ngay từ đầu với Viện KSND TP trong việc điều tra, xử lý vụ án này. Hiện Công an Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với 06 đối tượng nêu trên; đang tiếp tục củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra và xử lý vụ án theo đúng quy định pháp luật.

Sẽ xét xử lưu động với bản án nghiêm khắc nhất

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, Công an Đà Nẵng xác định, từ tháng 2/2019 đến giữa tháng 9/2019, nhóm người Trung Quốc nói trên đã cấu kết với người Việt Nam nhiều lần sử dụng mạng xã hội facebook dụ dỗ, lôi kéo, thỏa thuận với một số cô gái trẻ (dưới 18 tuổi) tham gia hoạt động kích dục, quan hệ tình dục (với giá từ 700.000 đồng đến 1 triệu đồng/06 giờ/01 lần hoặc 1,7 triệu đồng/09 giờ/01 lần) để quay phim, đăng tải trực tiếp (livestream) trên các trang mạng xã hội Trung Quốc nhằm kích thích người Trung Quốc xem và thu tiền.

Khi Công an Đà Nẵng có thông tin về vụ việc này, Giám đốc Công an TP đã giao trách nhiệm cho Phòng Cảnh sát Hình sự chủ trì phối hợp với các đơn vị khác theo dõi nắm tình hình và triệt xóa, lực lượng trinh sát đã tổ chức theo dõi số nhà 31 Lê Minh Trung (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) khá lâu, và mặc dù đã xác định được vụ việc nhưng không dễ tìm được người bị dụ dỗ, mua chuộc chấp nhận viết đơn thư tố cáo.

“Anh em tôi làm tư tưởng đối với nạn nhân này cũng hết sức khó khăn, bởi vì họ sợ danh dự bị ảnh hưởng. Chúng tôi phải tiếp cận, động viên đủ các kiểu, phải cam kết này nọ thì họ mới chịu hợp tác. Và chiều thứ Bảy, 14/9, Giám đốc Công an TP giao trách nhiệm cho Phòng Cảnh sát Hình sự phục kích tại số nhà 31 Lê Minh Trung; đúng 'giờ G.' là đột kích vào!” – Đại tá Trần Mưu cho biết.

Ông kể thêm, ngôi nhà này trang bị cửa sập; các đối tượng vào nhà rồi là sập cửa cứng ngắc, lực lượng chức năng muốn vào thì phải phá cửa, như vậy sẽ đánh động các đối tượng tẩu tán, phi tang chứng cứ. Vì vậy, lực lượng trinh sát phục kích các đối tượng vừa đi ăn tối về là ập vào, giữ và cách ly toàn bộ số người trong nhà. Tất cả các phương tiện, thiết bị điện tử phục vụ cho hoạt động tội phạm của các đối tượng này cũng bị thu giữ và làm rõ.

“Tôi gọi điện về xin ý kiến Giám đốc Công an TP và được chỉ đạo “Bắt!”, dẫn giải hết các đối tượng này về Công an TP để tiếp tục đấu tranh. Bọn người này rất ngoan cố, không chịu khai báo và cố tình chối cãi. Nhưng trước chứng cứ là rất nhiều hình ảnh sex thu được trên các thiết bị điện tử, điện thoại di động…, các đối tượng này hết đường chối cãi, bắt buộc phải khai báo với Cơ quan điều tra!” – Đại tá Trần Mưu nói.

Ông nhấn mạnh, trong quá trình nêu trên, Cơ quan điều tra Công an Đà Nẵng đã có sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ ngay từ đầu với Viện KSND TP kiểm tra lời khai để ra lệnh bắt khẩn cấp đưa lên trại giam. Sau khi củng cố hồ sơ ban đầu, Cơ quan điều tra đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với 06 đối tượng nêu trên do Trương Tuệ Mẫn cầm đầu, đưa lên trại tam giam của Công an TP Đà Nẵng.

Sau đó, Cơ quan điều tra tiếp tục làm việc và chính thức sáng hôm nay, Viện KSND TP Đà Nẵng đã phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 04 tháng đối với 05 đối tượng người Trung Quốc và 01 đối tượng người Việt Nam nêu trên về hành vi giao cấu với người dưới 14 tuổi theo quy định của pháp luật Việt Nam.

“Báo cáo với lãnh đạo TP là chúng tôi cũng đã bàn với Viện KSND TP, cố gắng chọn vụ án này làm vụ án điểm để đưa ra xét xử lưu động tại TP Đà Nẵng với một bản án nghiêm khắc nhất!” – Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng nhấn mạnh.

Xem thêm: ofni.859313tsop-yurt-iod-pilc-taux-nas-me-ert-euht-couq-gnurt-iougn-uv-gnod-uul-ux-es-gnan-ad/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đà Nẵng sẽ xử lưu động vụ người Trung Quốc thuê trẻ em sản xuất clip đồi trụy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools