vĐồng tin tức tài chính 365

Đắk Nông: Khẩn trương điều tra vụ nổ súng do tranh chấp đất tại điểm nóng Quảng Sơn

2019-09-25 20:50

Ngày 25/9, Đại tá Lê Vinh Quy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông thông tin, đơn vị đang khẩn trương điều tra vụ nổ súng do tranh chấp đất rẫy xảy ra trên địa bàn xã Quảng Sơn, huyện Đắk G'Long.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc nghiêm trọng trên là do giữa bà Nguyễn Thị Luấn (62 tuổi) với ông Trương Đình Nở (60 tuổi, cùng trú phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) xảy ra mâu thuẫn khi tranh chấp vườn cây cao su ở tiểu khu 1657 (thuộc xã Quảng Sơn).

Việc tranh chấp này xảy ra trong một thời gian dài, đỉnh điểm của sự tranh chấp là tối 8/9, bà Luấn thuê 11 người đến khu rẫy đang tranh chấp với ông Nở.

Tại đây, nhóm người bà Luấn thuê đã cự cãi với nhóm người làm thuê của ông Nở. Sau đó, do 2 bên không kiểm soát được nên đã xảy ra xô xát.

Quá trình xô xát, một người bên phía bà Luấn thuê đã dùng súng bắn đạn cao su bắn một phát về phía nhóm người của ông Nở.

Sau khi đạn nổ, anh Phạm Phi Long (20 tuổi, trú tại huyện Krông Năng, Đắk Lắk) bị thương ở tay và được đưa đi cấp cứu. Riêng đối tượng nổ súng bắn anh Long ngay lập tức rút khỏi hiện trường.

Được biết, hiện Công an xã Quảng Sơn đang tạm giữ một người tên Đoàn Thanh Quang (37 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Nông, Quang nằm trong nhóm làm thuê cho bà Luấn) để phục vụ điều tra.

Về việc khu đất đang tranh chấp, theo lãnh đạo xã Quảng Sơn, khu vực đất này đã được UBND huyện Đắk G'Long cấp cho một người tên Tân ở TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, do lớn tuổi nên ông Tân đã ủy quyền cho người khác quản lý.

Vị cán bộ xã Quảng Sơn này thông tin thêm, phía xã có nghe được thông tin các cây cao su trên khu vực đất tranh chấp này trước đây do bà Luấn trồng nhưng đã sang nhượng cho người khác, song thực tế nguồn gốc ra sao thì xã vẫn chưa nắm được.

Được biết, việc tranh chấp vườn cao su trong thời gian qua đã trở thành điểm nóng về an ninh tại địa phương.

UBND xã đã yêu cầu ông Tân khởi kiện ra tòa để xử lý dứt điểm tình trạng tranh chấp này, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả cụ thể.

Xem thêm: ofni.062413tsop-nos-gnauq-gnon-meid-iat-tad-pahc-hnart-od-gnus-on-uv-art-ueid-gnourt-nahk-gnon-kad/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đắk Nông: Khẩn trương điều tra vụ nổ súng do tranh chấp đất tại điểm nóng Quảng Sơn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools